Theo đó, để bảo đảm hoạt động giao nhận, vận chuyển hàng hóa phục vụ nhu cầu của người người dân, doanh nghiệp trong tình hình mới, các dịch vụ bưu chính, chuyển phát theo giấy phép bưu chính, thông báo xác nhận hoạt động bưu chính do cơ quan có thẩm quyền cấp được phép hoạt động bình thường.
Cụ thể, các dịch vụ được quy định tại Điều 25 Luật Bưu chính năm 2010 gồm: cung ứng dịch vụ thư và cung ứng dịch vụ gói, kiện.
Địa điểm kinh doanh, văn phòng đại diện, chi nhánh xuất trình các giấy tờ sau với cơ quan chức năng như giấy phép bưu chính hoặc thông báo xác nhận hoạt động bưu chính do Bộ hoặc Sở TT-TT Đà Nẵng cấp. Bưu tá, nhân viên giao hàng ngoài các giấy tờ trên phải xuất trình được tài liệu chứng minh là lao động của doanh nghiệp.
Doanh nghiệp bưu chính, chuyển phát nào có dịch vụ kết nối giữa người giao hàng và người gửi hàng cá nhân (tương tự Grab, Now, Be, GoViet, ….) thì tạm dừng dịch vụ này cho đến khi có thông báo mới của UBND TP Đà Nẵng.
Đặc biệt, nghiêm cấm các bưu tá, nhân viên của doanh nghiệp bưu chính, chuyển phát lợi dụng nội dung này để nhận đơn ngoài qua các ứng dụng giao hàng công nghệ (Grab, Now, Be, GoViet, ….). Bưu tá, nhân viên thực hiện nhiệm vụ giao nhận hàng hóa phải bảo đảm đảm các quy định về phòng, chống dịch.
Công an thành phố Đà Nẵng, UBND các quận, huyện, phường xã và Chi cục quản lý Thị trường hỗ trợ, tạo điều kiện cho các doanh nghiệp bưu chính, chuyển phát được hoạt động theo đúng chỉ đạo của UBND TP Đà Nẵng.
Trước đó, UBND TP Đà Nẵng đã yêu cầu từ 6 giờ ngày 17-5 tạm dừng hoạt động cho đến có thông báo mới đối với hoạt động giao nhận, vận chuyển hàng bằng xe thô sơ, xe gắn máy, xe mô tô 2 bánh trên địa bàn TP Đà Nẵng của người giao hàng công nghệ (Shipper).