Ngày 14-3, tại Km2+800, hướng từ đường Đỗ Xuân Hợp đến đường Mai Chí Thọ, phường An Phú, quận 2, Khu quản lý giao thông đô thị số 2 – đơn vị được phân công quản lý đường cao tốc TP Hồ Chí Minh - Long Thành – Dầu Giây – đã tiến hành di dời dãy phân cách bằng bê tông. Thay thế vào đó là dãy cọc tiêu mềm bằng cao su (ảnh). Đây là khu vực đã xảy ra tai nạn giao thông gây chết người vào lúc 18 giờ ngày 12-3.
Theo ghi nhận, các phương tiện xe gắn máy lưu thông qua khu vực này khá an toàn. Để hạn chế tốc độ lưu thông của xe 2 bánh, gắn máy lưu thông vào tuyến đường cao tốc, Khu quản lý giao thông đô thị số 2 kiến nghị thực hiện sơn bổ sung các cụm đôi gờ giảm tốc (khoảng cách giữa 2 cụm đôi là 20m và mỗi cụm gồm 3 vạch dày 6mm), khoảng cách giữa các cụm đôi gờ giảm tốc là 700m; tiếp tục theo dõi tình hình giao thông, sớm triển khai lắp đặt hệ thống camera quan sát giao thông để lực lượng chức năng xử phạt nguội các xe vi phạm… Về lâu dài kiến nghị sớm triển khai đầu tư và đưa vào khai thác đường song hành cao tốc, để tổ chức cho xe 2 bánh lưu thông.