Công tác cải cách hành chính, nâng cao chất lượng phục vụ khách hàng cũng được triển khai bằng nhiều giải pháp, đạt được một số kết quả tích cực, nhận được sự đồng thuận của khách hàng. Trực tổng đài chăm sóc khách hàng của Công ty cổ phần Cấp nước Chợ Lớn (số hotline 08.6585.1088) có 7 nhân sự. Mỗi ngày, trung bình tổng đài tiếp nhận và giải quyết khoảng 300 cuộc gọi của khách hàng báo sự cố, báo chỉ số đồng hồ nước, thắc mắc về tiền nước, định mức nước. Khoảng 80% cuộc gọi được bộ phận chăm sóc khách hàng giải quyết ngay khi tiếp nhận thông tin. Nhằm giúp việc tiếp nhận và xử lý thông tin khách hàng ngày càng chuyên nghiệp, hiệu quả hơn, hàng năm, công ty tổ chức các khóa đào tạo chuẩn hóa trình độ nghiệp vụ, kỹ năng giao tiếp, ứng xử của nhân viên đối với khách hàng.
Để đa dạng hóa các các kênh giao tiếp, chủ động cung cấp thông tin công khai, minh bạch, kịp thời, chính xác cho khách hàng, từ năm 2020, Công ty cổ phần Cấp nước Chợ Lớn đẩy mạnh phát triển các ứng dụng chăm sóc khách hàng trên hệ thống thông tin điện tử. Khách hàng có thể linh hoạt trong việc tra cứu cũng như gửi các yêu cầu sử dụng nước đến công ty dễ dàng, thuận tiện theo nhiều kênh tiếp nhận. Khách hàng cũng có thể tra cứu thông tin, báo sự cố hoặc gửi hồ sơ trực tuyến về tất cả các yêu cầu như lắp đặt đồng hồ nước, đăng ký định mức nước, chuyển tên (sang tên) hợp đồng dịch vụ cấp nước... thông qua website: https://capnuoccholon.com.vn; email: tiepnhantin@capnuoccholon.com.vn hoặc zalo.
Đặc biệt, gần 4 tháng qua, TPHCM phải thực hiện giãn cách để phòng chống dịch Covid-19, nhân viên công ty không thể tiếp cận ghi nhận chỉ số đồng hồ nước. Tuy nhiên, khi nhận được tin nhắn báo chỉ số nước, khách hàng vẫn có thể chủ động và dễ dàng báo chỉ số nước tiêu thụ hàng tháng theo nhiều hình thức: báo chỉ số qua tổng đài chăm sóc khách hàng; chụp hình đồng hồ nước và gửi qua website hoặc “Bộ phận CSKH Chowaco” qua Zalo. Từ đó hạn chế tối đa việc tạm tính tiêu thụ và khiếu nại của khách hàng liên quan đến lượng nước tiêu thụ và thanh toán tiền nước.