Trung tướng Tô Văn Huệ, Cục trưởng C06 cho biết, hiện đề án 06 đang được triển khai quyết liệt. Đối với 25 dịch vụ công thiết yếu, đã hoàn thành 6/11 dịch vụ công mức độ 4 của Bộ Công an; 2 dịch vụ mức độ 4 của Tập đoàn Điện lực; đồng thời đã tiếp nhận hồ sơ trên cổng dịch vụ công đối với một số dịch vụ công thiết yếu.
Trong khi đó, hiện nay, một số tiện ích giúp người dân, cơ quan, doanh nghiệp được hưởng như giúp hơn 173.000 người dân không phải đến nơi tiếp nhận để đề nghị cấp điện; hơn 265.000 công dân, cơ sở kinh doanh lưu trú, cơ sở khám chữa bệnh không cần đến cơ quan công an để thực hiện thông báo lưu trú; qua đó giúp hơn 5.000 cá nhân, cơ quan, tổ chức được giải quyết đăng ký tạm trú trên hệ thống, không cần đến cơ quan công an.
Đối với nhóm phục vụ phát triển công dân số, đã ban hành kế hoạch về cấp thẻ CCCD và định danh điện tử cho công dân trên toàn quốc. Tổng số hồ sơ định danh trong hệ thống căn cước (được gửi cùng hồ sơ căn cước) 24.211 hồ sơ. Theo C06, hiện 63/63 tỉnh, thành phố đã thực hiện tiếp nhận hồ sơ cấp tài khoản định danh điện tử (Công an TP Hà Nội là địa phương thu nhận nhiều hồ sơ nhất với 5.270 hồ sơ).
Đối với nhóm tiện ích kết nối, chia sẻ làm giàu dữ liệu đã kết nối chính thức với Bộ GD-ĐT, vượt tiến độ (lộ trình đề ra trong đề án là tháng 9-2022), đã chủ động làm việc, kết nối, chia sẻ với các ban, đoàn thể (ngoài lộ trình đề án).
Hiện, các đơn vị đã gửi dữ liệu về Trung tâm dữ liệu quốc gia về dân cư để tra cứu, xác thực thông tin để làm sạch dữ liệu cho các bộ, ngành; đã đồng bộ được hơn 9,2 triệu thông tin của bảo hiểm xã hội; hơn 56,2 triệu mũi tiêm của Bộ Y tế; đồng bộ thông tin Bộ GD-ĐT.
Mục tiêu tổng quát của đề án 06 là ứng dụng cơ sở dữ liệu quốc gia về dân cư, hệ thống định danh và xác thực điện tử, thẻ CCCD gắn chip điện tử trong công cuộc chuyển đổi số quốc gia một cách linh hoạt, sáng tạo phù hợp chương trình chuyển đổi số quốc gia đến năm 2025, định hướng đến năm 2030 để phục vụ 5 nhóm tiện ích: Phục vụ giải quyết thủ tục hành chính và cung cấp dịch vụ công trực tuyến; phục vụ phát triển kinh tế, xã hội; phục vụ công dân số; hoàn thiện hệ sinh thái phục vụ kết nối, khai thác, bổ sung làm giàu dữ liệu dân cư; phục vụ chỉ đạo, điều hành của lãnh đạo các cấp. |