Ngày 31-10, ông Phan Phùng Hải, Giám đốc Cảng vụ Hàng hải tỉnh Quảng Trị cho biết, lực lượng chức năng đã cứu hộ thành công tàu vận tải Glory Future bị mắc cạn từ ngày 17-10 tại khu vực bờ Nam Cửa Việt (huyện Gio Linh, tỉnh Quảng Trị).
“Đến khoảng 18 giờ ngày 30-10, tàu vận tải Glory Future được các tàu cứu hộ kéo ra khỏi khu vực mắc cạn. Trong những ngày qua, công tác cứu hộ tàu mắc cạn gặp nhiều khó khăn do điều kiện thời tiết mưa, có sóng to gió lớn, lực lượng cứu hộ phải huy động thêm tàu Chí Linh với công suất 11.000HP tham gia cứu hộ”, ông Phan Phùng Hải cho biết.
Lực lượng chức năng cứu hộ thành công tàu vận tải Glory Future bị mắc cạn trên vùng biển Quảng Trị Hiện tàu vận tải Glory Future đang được neo đậu ở khu vực an toàn trên vùng biển tỉnh Quảng Trị để đánh giá mức độ hư hỏng trước khi di chuyển đến khu vực khác sửa chữa.
Trước đó, tàu Glory Future (tàu vận tải Trung Quốc) do ông IWU QUOJIANG (sinh năm 1971, quốc tịch Trung Quốc) làm thuyền trưởng cùng 20 thuyền viên, gồm 8 thuyền viên Trung Quốc và 12 thuyền viên Việt Nam, đang neo đậu cách Phao số 0 khoảng 3 hải lý chờ nhập hàng của Công ty Vi Co (Quảng Trị) để xuất đi cảng Kun San (Hàn Quốc), đã bị sóng to, gió lớn rê neo, đẩy tàu về phía bờ Nam Cửa Việt cách Phao số 0 khoảng 200m, cách bờ biển 2km và bị mắc cạn ngày 17-10.
Tàu Glory Future (tàu vận tải Trung Quốc) bị mắc cạn trên vùng biển tỉnh Quảng Trị Đến ngày 21-10, Tổng Công ty Tân Cảng Sài Gòn và Trung tâm Ứng phó sự cố tràn dầu khu vực miền Trung thuộc Tổng Công ty Sông Thu (Bộ Quốc phòng) đã huy động 4 tàu; trong đó 2 tàu kéo có công suất 5600HP của Tổng Công ty Tân Cảng Sài Gòn và 2 tàu thực hiện ứng phó với sự cố tràn dầu của Trung tâm Ứng phó sự cố tràn dầu khu vực miền Trung thuộc Tổng Công ty Sông Thu (Bộ Quốc phòng) với hơn 40 người tham gia cứu hộ.
NGUYỄN HOÀNG