Qua chương trình, Saigon Co.op thể hiện mong muốn được chung tay với TPHCM thúc đẩy phong trào khởi nghiệp, góp phần tìm kiếm và đào tạo một thế hệ trẻ khởi nghiệp thành công.
Cuộc thi dự kiến thu hút 5.000 ứng viên tham dự, ban tổ chức sẽ chọn ra 3 gương mặt nổi bật; trong đó, người chiến thắng sẽ nhận giải thưởng 1 tỷ đồng và trở thành chủ nhân của một cửa hàng tạp hóa hiện đại Co.op Smile.
Đây là mô hình kinh doanh tạp hóa hiện đại, được Saigon Co.op đầu tư phát triển vào đầu năm 2017. Chuỗi cửa hàng Co.op Smile có diện tích kinh doanh linh hoạt và đặt ở những khu dân cư nội, ngoại thành. Số lượng mặt hàng kinh doanh tại Co.op Smile dao động từ 750 - 1.300, tùy theo diện tích và gồm nhiều ngành hàng khác nhau.
Cuộc thi thực hiện qua hình thức truyền hình thực tế, được phát sóng hàng tuần trên kênh HTV9 (Đài truyền hình TPHCM) với nội dung hấp dẫn.
Theo đó, các thí sinh sẽ thi đấu đối kháng trong “nhà chung” về kiến thức chuyên môn, tinh thần sáng tạo và kỹ năng xử lý tình huống - vốn là những yêu cầu quan trọng để khởi nghiệp thành công.