- Đã nói là thiết yếu thì đó là những hàng hóa hay dịch vụ mà người tiêu dùng sẽ mua, ngay cả khi có sự thay đổi về thu nhập. Thực tế đời sống ở đô thị hiện giờ đã có nhiều cái khác trước. Trong danh mục có những món vừa kể, vì đó là những thứ ngày càng có “vai vế” đáng kể hơn trong sinh hoạt, đời sống. Không chỉ đồ xài cho ăn uống, vệ sinh mà những công cụ để học tập, giải trí cũng trở thành thiết yếu.
- Như vậy danh mục bình ổn thị trường sẽ thay đổi theo nhu cầu thực tế?
- Luôn vậy mà. Mức sống càng cao lên, nhu cầu của người tiêu dùng cũng sẽ mở rộng. Các doanh nghiệp có sản phẩm bình ổn thị trường sẽ được hỗ trợ về giá thuê mặt bằng, vận chuyển, xây dựng thương hiệu… Từ đó, người tiêu dùng càng biết đến họ hơn. Nhưng trong làm ăn, sự lan tỏa sẽ tác động lần lượt đến mọi lĩnh vực. Tiêu dùng được hỗ trợ để ổn định, đầu ra cho sản xuất sẽ ngon lành. Tất cả những ai tham gia thị trường sẽ cùng chia lợi ích.