Tình trạng này không chỉ gây khó khăn cho người dân tham gia giao thông mà còn uy hiếp tính mạng và tài sản người dân trong vùng. Nhưng năm này qua năm khác, cơ quan chức năng vẫn chưa có hướng xử lý triệt để.
Theo người dân địa phương, nguyên nhân khiến đoạn từ Km 866+700 đến 867+200 QL 1A cứ mưa lớn lại ngập là do dự án mở rộng QL 1A (đưa vào sử dụng từ năm 2015) khi thi công qua các vị trí nói trên không có phương án chống ngập một cách khoa học. Cụ thể, mặt đường tại đoạn này có dải phân cách giữa bằng thép định hình, bề rộng mặt đường 20m, 4 làn xe nhưng chỉ có một vài cống thoát nước ngang đường với kích thước nhỏ. Bên phải cung đường là đường sắt Bắc - Nam cao hơn mặt đường QL 1A và cũng chỉ có một cống thoát ngang qua đường sắt nên nước thoát không hết, gây ngập úng cục bộ. Bên trái tuyến đường trước đây là đồng ruộng thấp trũng, nhưng giờ đã bị san lấp làm khu dân cư hoặc xây dựng các công trình công cộng khác.
Cung đường tại 867+200 QL 1A qua xã Lộc Trì, huyện Phú Lộc, tỉnh Thừa Thiên - Huế bị ngập sâu sau cơn mưa chiều ngày 2-12 |
Trao đổi với PV Báo SGGP, ông Phan Công Mẫn, Chủ tịch UBND huyện Phú Lộc, cho biết, lãnh đạo UBND tỉnh Thừa Thiên - Huế vừa có văn bản gửi Bộ GTVT và các cơ quan chức năng về việc xin chủ trương nâng cấp, cải tạo đoạn ngập Km 866+700 đến 867+200 QL 1A để chống ngập. Địa phương vẫn đang chờ ý kiến chỉ đạo nhưng chưa biết phải chờ đến bao giờ.