Cụ thể, đường ống cung cấp nước sinh hoạt thường xuyên bị vỡ, tường nhà bị bong tróc, cửa tủ điện ở tầng trệt bị hỏng; rác thải không được dọn dẹp nằm chất đống trong tầng hầm giữ xe, gây mùi hôi thối khắp nơi.
Đặc biệt, cư dân đã vào ở nhưng cơ sở hạ tầng của chung cư vẫn chưa hoàn thiện, chưa được nghiệm thu; tầng 29, 30 và tầng thượng của dãy nhà chưa được chống thấm, nhiều căn hộ bị nước ngấm vào tường. Người dân định cư đã lâu nhưng chưa tổ chức hội nghị nhà chung cư để cử ra ban quản trị, đại diện quyền lợi cư dân. Việc sửa chữa, khắc phục sự cố chỉ làm lấy lệ, sửa ống nước bằng những phương tiện thô sơ như dùng bao tải hứng, lấy quần áo cũ vắt lên đường ống để nước ngấm vào… Không hài lòng với cách giải quyết mang tính “đối phó”, một số hộ đã tự bỏ tiền thuê thợ sửa chữa, khắc phục sự cố.
Tuy nhiên, đến nay cư dân vẫn chưa có câu trả lời cụ thể để giải quyết vụ việc từ chủ đầu tư. Báo cáo của Sở Xây dựng TPHCM vào cuối năm 2017, toàn TP có 105 chung cư mới và cũ xảy ra tranh chấp, cơ quan này đã trực tiếp hoặc phối hợp với các quận, huyện để xử lý từng vụ việc.