>>> Video Tầng 9 tòa nhà CT3 khu chung cư Aranya thuộc khu đô thị mới An Vân Dương, TP Huế vừa bàn giao đã nứt nẻ và thấm dột:
Ngày 28-12, nhiều hộ dân mua nhà và thuê nhà ở xã hội tại tầng 9 tòa nhà CT3 khu chung cư Aranya thuộc khu đô thị mới An Vân Dương, TP Huế cho biết, đầu năm 2022, họ được bàn giao căn hộ tại chung cư này để tiếp tục hoàn thiện và sau đó chuyển vào ở. Song mới vào ở được vài tháng, họ phát hiện trần nhà nứt nẻ, nước mưa thấm dột từ trần mái xuống nhà gây ảnh hưởng đến cuộc sống, hư hỏng đồ đạc.
Chung cư Aranya thuộc khu đô thị mới An Vân Dương, TP Huế |
Anh Phan Thanh Phong (chủ căn hộ 9A6-CT3 chung cư Aranya) bức xúc nói rằng, phần lớn những hộ dọn đến chung cư CT3 chung cư Aranya sinh sống từ mùa hè năm 2022. Thời điểm này trời nắng nên không phát hiện chuyện nứt sàn và thấm dột từ trên mái và từ hộp kỹ thuật. Gần đây, mưa kéo dài, nên tại các căn hộ ở tầng 9 (tầng trên cùng), nước đã theo kẽ nứt chảy vào nhà, thấm xuống trần, làm bong tróc trần nhà và lớp sơn tường, khiến cuộc sống của các gia đình bị đảo lộn. Để hạn chế sự nguy hiểm cho con cái đi lai nên cứ mưa là phải dùng xô, chậu để hứng nước từ mái chảy xuống.
Cuộc sống của người dân bị đảo lộn vì chung cư nứt nẻ và thấm dột |
Qua kiểm tra, các hộ dân phát hiện tầng 9 là tầng áp mái tòa nhà chung cư nhưng lại không được thiết kế mái che bằng tôn. Ngoài ra, tại vị trí các hộp thu nước sàn mái, đơn vị thi công đã sử dụng bao ni lông và vỏ bao xi măng để chèn vào vị trí cổ ống thu nước thay cho vật liệu chống thấm, dẫn đến nước bị thấm từ mái xuống tất cả căn hộ phía bên dưới...
Cứ mưa là phải dùng xô, chậu để hứng nước từ mái chảy xuống |
“Sau nhiều cuộc họp với Ban quản lý tòa nhà, đến nay sự việc trần nhà chung cư bị nứt, thấm dột kéo dài hơn 4 tháng vẫn chưa được giải quyết dứt điểm. Mới đây, các chúng tôi đã làm đơn gửi đến Sở Xây dựng và các cơ quan chức năng tỉnh Thừa Thiên - Huế để phản ánh hiện trạng hư hỏng tại các căn hộ chung cư để mong sớm được khắc phục”, anh Phong nói.
Trao đổi với báo chí, ông Tạ Đức Thịnh, đại diện đơn vị chủ đầu tư khu chung cư Aranya cho biết, toàn bộ khu chung cư gồm 3 tòa nhà CT1, CT2 và CT3 với khoảng 500 căn hộ. Sau khi nhận được phản ánh từ các hộ dân ở tầng 9 tòa nhà CT3, đơn vị đã thực hiện phương án khắc phục tạm thời bằng cách khoan cắt trần thạch cao bị ẩm mốc để xử lý vết nứt tại trần bê tông, bơm keo PU chống thấm vào vị trí nứt trần. Tuy nhiên, do thời tiết mưa kéo dài nên công tác khắc phục gặp khó khăn.
Hiện chủ đầu tư đã có văn bản yêu cầu nhà thầu thi công thực hiện công tác bảo hành, bảo trì các căn hộ của người dân theo đúng quy định pháp luật.
Đồng thời, thực hiện kiểm tra tất cả các căn hộ có trần bị nứt, thấm dột, qua đó chọn phương án tối ưu nhất để khắc phục, sửa chữa công trình.
Ngoài ra, sẽ thống kê thiệt hại của các hộ dân để có phương án hỗ trợ, đền bù. Riêng công tác khắc phục sẽ được thực hiện trước Tết Nguyên đán 2023 để người dân ổn định cuộc sống.