CSGT TPHCM xử lý nhiều xe đầu kéo chở cuộn thép không đảm bảo an toàn
SGGPO
Qua kiểm các phương tiện chở cuộn thép, thép tấm, ống thép tròn không chằng buộc hoặc chằng buộc không chắc chắn trên đường Nguyễn Văn Linh, huyện Bình Chánh, lực lượng chức năng đã tiến hành xử lập biên bản 1 số trường hợp vi phạm.
Ngày 13-5, Trạm Đa Phước, thuộc Phòng CSGT Đường bộ - đường sắt (PC08), Công an TPHCM thực hiện lập chốt kiểm tra, xử lý xe đầu kéo chở cuộn thép, tấm thép, thép ống,... không đảm bảo an toàn trên đường Nguyễn Văn Linh đoạn qua huyện Bình Chánh.
Nhiều xe đầu kéo chở cuộn thép, tấm thép, thép ống,... trên đường Nguyễn Văn Linh đoạn qua huyện Bình Chánh. Ảnh: C.T
Chỉ trong vài giờ, các cán bộ chiến sĩ của Trạm Đa Phước đã yêu cầu nhiều phương tiện xe đầu kéo chở cuộn thép, tấm thép, thép ống,... không đảm bảo an toàn trên đường dừng xe để kiểm tra.
Qua kiểm tra xe do tài xế Danh Tr. (SN 1992) chở theo cuộc thép từ đường Nguyễn Văn Linh về hướng Quốc lộ 1A, lực lượng phát hiện cuộn thép đã có chằng buộc nhưng chưa đúng quy định. CSGT đã nhắc nhở anh Tr. và cho xe tiếp tục di chuyển.
CSGT đã nhắc nhở anh Tr. và cho xe tiếp tục di chuyển. Ảnh: C.T
Tiếp đó, xe đầu kéo mang BKS: 51B-131.42 do tài xế Nguyễn Hoàng L. (SN 1986) điều khiển chở theo 8 cuộn tôn. Qua kiểm tra, xe chỉ có 2 trong 8 cuộn tôn được chằng buộc lại gây mất an toàn giao thông.
Xe đầu kéo mang BKS: 51B-131.42 do tài xế Nguyễn Hoàng L. điều khiển chở theo 8 cuộn tôn. Ảnh: C.T
Lực lượng chức năng đã tiến hành lập biên bản xử phạt với tài xế Lâm với hành vi vận chuyển hàng có chằng buộc nhưng không chắc chắn, mức phạt là 700.000 đồng. Ngoài ra, tài xế này cũng bị tạm giữ giấy phép lái xe 7 ngày.
Lực lượng CSGT lập biên bản với tài xế L. Ảnh: C.T
"Tôi nghĩ cuộn tôn trọng lượng thấp nên tôi chỉ chằng buộc 2 cuộn ở đầu và cuối, cũng biết nguy hiểm nên chỉ chạy chậm. Sau lần bị xử phạt này, tôi sẽ chằng buộc cẩn thận hơn…”, tài xế L. chia sẻ.
Tương tự, tài xế Võ Công Tr. (SN 1978, ngụ tỉnh Nghệ An) cũng bị xử phạt với các lỗi trên. Xe của tài xế này chở theo 7 cuộn tôn nhưng chỉ chằng buộc dây xích ở 2 cuộn đầu và cuối. "Tôi chở tôn nhỏ nên không sợ đứt xích, lái xe tốc độ 40 km/h, giữ khoảng cách chứ không chạy nhanh", tài xế Trọng phân trần. Dù vậy, anh cho biết sau lần này sẽ rút kinh nghiệm…”, tài xế Tr. chia sẻ.
Một CSGT cho biết, đường Nguyễn Văn Linh có lưu lượng xe lưu thông khá nhiều. Đặc biệt là xe đầu kéo chở theo cuộn thép, thép tấm, ống thép tròn. Để đảm bảo an toàn giao thông thì đơn vị thường xuyên tuần tra kiểm soát xử lý với xe chở cuộn thép, thép tấm, ống thép tròn không chằng buộc hoặc chằng buộc không chắc chắn...
Trước đó, đầu tháng 3-2022, xe đầu kéo chở theo cuộn thép trên tuyến đường này bị đứt xích rơi xuống làm người bán vé số bị thương. Khoảng 10 ngày sau, xe đầu kéo chở theo cuộn thép cũng bị đứt xích khiến cho cabin bị đè sập. May mắn là vụ việc không xảy ra thương vong.