Co.opmart được gợi ý là điểm “du lịch siêu thị”

Xu hướng “du lịch siêu thị” mang đến cho du khách cái nhìn độc đáo và chân thực về văn hóa địa phương, từ những món ăn đặc trưng vùng miền cho đến nhịp sống đời thường của người dân bản địa và nhiều siêu thị hiện đại ở TPHCM được gợi ý là điểm đến thú vị cho du khách.

Cụ thể, theo nghiên cứu Xu hướng du lịch năm 2025 của Booking.com, 70% người được hỏi thuộc thế hệ gen Y (người sinh từ năm 1981 đến 1996) và 68% thuộc thế hệ gen Z (người sinh từ năm 1997 đến 2012) tại Việt Nam tìm cảm hứng du lịch thông qua mạng xã hội và những cửa hàng tạp hóa địa phương thường xuyên được liệt vào danh sách những điểm đến không thể bỏ lỡ trong chuyến đi. Hơn một nửa du khách Việt Nam (58%) cho biết, họ ưu tiên trải nghiệm văn hóa ẩm thực địa phương và có tới 37% dự định ghé thăm cửa hàng tạp hóa trong chuyến đi sắp tới.

Nắm bắt điều này, Booking. com đã gợi ý danh sách các điểm đến trên toàn cầu, nơi du khách có thể trải nghiệm xu hướng du lịch này một cách trọn vẹn. Trong các gợi ý của nền tảng này, TPHCM với phong cách ẩm thực đường phố đầy sôi động được cho là sẽ mang đến hành trình khám phá đầy thú vị qua các cửa hàng tạp hóa và siêu thị địa phương.

Cũng theo gợi ý, du khách nếu muốn trải nghiệm nhịp sống địa phương một cách chân thật có thể ghé qua Co.opmart hoặc VinMart, nơi bày bán đủ loại trái cây nhiệt đới tươi ngon, gia vị từ nhiều vùng miền và những món ăn vặt phổ biến. Cả hai hệ thống siêu thị này đều là siêu thị thuần Việt, trong đó Co.opmart (thuộc Saigon Co.op) là siêu thị hiện đại ra đời sớm nhất ở TPHCM (từ năm 1996). Hiện Co.opmart đã phát triển mở rộng khắp cả nước và ở mỗi địa phương trú đóng, siêu thị này đều đưa đặc sản đặc trưng của nơi đó lên quầy kệ để tạo sự khác biệt với khách hàng.

Tin cùng chuyên mục