Ngoài ra, để thích nghi với môi trường kinh doanh bình thường mới, công ty đã đẩy mạnh khai thác thị trường nội địa, sử dụng nguyên liệu có nguồn gốc thiên nhiên gần gũi môi trường, xanh, sạch, an toàn cho người tiêu dùng. Mở rộng các kênh bán hàng online, bán hàng trên các kênh thương mại điện tử: Shopee, Lazada.. xây dựng các kênh marketing trực tuyến trên Google, website, Facebook, Fanpage và Grabmart; tăng cường công tác chăm sóc khách hàng.
Dịch Covid-19 đã ảnh hưởng rất lớn đến công tác xuất khẩu, nhất là các thị trường xuất khẩu truyền thống tại khu vực Đông Nam Á, Hồng Kông, Hàn Quốc… Tuy nhiên, với sự nỗ lực lớn nhất, công ty đã thực hiện được nhiều đơn hàng xuất khẩu dòng sản phẩm nước Yến sào Sanest sang các thị trường Nhật, Mỹ, Canada, Úc, Đài Loan, Malaysia, Philippines. Đặc biệt, thị trường Mỹ và Úc được công ty chú trọng đẩy mạnh. Tháng 8 vừa qua, công ty đã đưa sản phẩm nước yến sào Sanest bày bán tại 16 siêu thị trong hệ thống Thuận Phát Supermarket ở các thành phố lớn của các bang California, Texas (Mỹ). Trong mùa dịch này, công ty đã xuất được 8 container nước yến Sanest sang thị trường này. Giá trị xuất khẩu các dòng sản phẩm yến sào nguyên chất, nước yến sang thị trường Úc tăng cao sau mỗi đơn hàng. Công ty đã liên kết hợp tác với đối tác tại Canada và xuất khẩu nước yến, sản phẩm được phân phối chính thức trong hệ thống Jian Hing Supermarket. Tổng kim ngạch xuất khẩu của công ty trong mùa dịch đạt trên 2 triệu USD.
Đồng hành cùng xã hội vượt qua đại dịch
Trong năm 2021, hưởng ứng lời kêu gọi “Toàn dân ủng hộ phòng, chống dịch Covid-19” do UBMTTQ Việt Nam tỉnh Khánh Hòa phát động, Công ty Yến sào Khánh Hòa phối hợp với Công ty Cổ phần nước giải khát Yến sào và Công ty Cổ phần nước giải khát Sanest Khánh Hòa trao tặng Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam tỉnh Khánh Hòa quỹ vắc xin phòng chống Covid-19 trị giá hơn 1 tỷ đồng.
Khôi phục, phát triển sản xuất kinh doanh trong tình hình bình thường mới
Với mục tiêu quyết tâm hoàn thành tốt các chỉ tiêu năm 2021, công ty tiếp tục nỗ lực thực hiện các giải pháp kỹ thuật trong công tác sơ chế yến sào, đảm bảo sản phẩm đạt chất lượng cao. Các nhà máy tập trung sản xuất 03 ca, tuân thủ nghiêm ngặt các quy định phòng chống dịch nhằm thực hiện mục tiêu kép vừa ứng phó với dịch bệnh, vừa ổn định sản xuất kinh doanh, không để thiếu hàng theo nhu cầu thị trường. Nhanh chóng khôi phục và ổn định hệ thống phân phối, tập trung phát triển mạnh các điểm bán lẻ và hệ thống showroom trên toàn quốc và tiếp tục đẩy mạnh xuất khẩu. Thực hiện các chương trình kích cầu, khuyến mãi thu hút người tiêu dùng. Thực hiện các chế độ khen thưởng, khuyến khích tăng lợi nhuận cho hệ thống phân phối, đại lý; tiếp tục đẩy mạnh truyền thông, tư vấn tiêu dùng; phát triển mạnh bán hàng trên các kênh thương mại điện tử với các nội dung hấp dẫn nhằm thu hút nhiều sự quan tâm của khách hàng. Bên cạnh đó, công ty chú trọng thực hiện tốt hệ thống quản trị sản xuất, kinh doanh, quản lý chất lượng theo tiêu chuẩn ISO 9001:2015, 14001:2004, ISO FSSC: 22000 và HACCP.
Với những nỗ lực không ngừng nghỉ, thương hiệu và sản phẩm Yến sào Khánh Hòa đã 2 lần được vinh danh thương hiệu Quốc gia và đang hướng đến sản phẩm quốc gia vươn mạnh ra quốc tế. Để hiện thực hóa khát vọng này, công ty đã thực hiện công tác xây dựng và bảo vệ thương hiệu, đăng ký sở hữu trí tuệ, đăng ký bảo hộ thương hiệu, nhãn hiệu tại nhiều quốc gia trên thế giới. Đến nay, công ty đã phát triển nhiều dòng sản phẩm cao cấp, phổ biến hóa giá trị bổ dưỡng của yến sào đến cộng đồng, nâng cao sức khỏe cho người tiêu dùng, đồng hành cùng với sự phát triển của xã hội, khẳng định vị thế thương hiệu Yến sào Khánh Hòa trên thị trường trong nước và quốc tế.