° Là doanh nghiệp tiên phong trong lĩnh vực bán hàng đa cấp ở Việt Nam
° Có mạng lưới phân phối ở 63 tỉnh, TP với 350.000 nhà phân phối chuyên nghiệp
° Tổng doanh thu 1.800 tỷ đồng, nộp ngân sách 370 tỷ đồng
Vượt qua thử thách…
Vào đầu những năm 2000, trong bối cảnh nền kinh tế Việt Nam mở cửa và hội nhập với thế giới, nhiều ngành nghề kinh doanh mới bắt đầu thâm nhập vào VN và khẳng định chỗ đứng trên thị trường. Thời điểm đó, một trong những ngành nghề mới được coi là xa lạ với người tiêu dùng VN là bán hàng đa cấp. Do chưa có hành lang pháp lý cũng như quy định chung cho ngành nghề mới lạ này nên việc dấn thân và tiên phong chọn lựa mô hình kinh doanh hàng đa cấp được xem là thử thách không nhỏ. Thế nhưng, không ngại khó khăn và những rào cản, bà Trương Thị Nhi - vị nữ thuyền trưởng của Lô Hội bây giờ - đã nhìn thấy tiềm năng phát triển nhiều hứa hẹn của ngành kinh doanh đa cấp và tin tưởng vào chủ trương mở cửa, phát triển kinh tế theo hướng thị trường của Đảng và nhà nước.
Sau nhiều năm nghiên cứu, tìm hiểu kỹ về lĩnh vực kinh doanh mới và những sản phẩm Aloe Vera của Tập đoàn Forever Living Products (FLP) danh tiếng của Hoa Kỳ, bà Nhi không ngần ngại đầu tư số vốn ban đầu là 5 tỷ đồng để thành lập Công ty TNHH Thương mại Lô Hội trực thuộc Tập đoàn Liên Hoa vào ngày 15-6-2002. Từ bước chân đầu tiên- chính thức gia nhập đại gia đình Forever Living Products (FLP), Lô Hội trở thành doanh nghiệp tiên phong trong lĩnh vực bán hàng đa cấp tại Việt Nam, độc quyền phân phối sản phẩm Aloe Vera lớn nhất trên thế giới. Điều này mang đến cơ hội cho người tiêu dùng Việt Nam sử dụng những dòng sản phẩm chất lượng cao của Aloe Vera, có nguồn gốc thiên nhiên, đạt tiêu chuẩn an toàn của Mỹ.
Nhớ lại giai đoạn đầu mới hình thành, Lô Hội đối diện không ít khó khăn, trở ngại, thậm chí là phản ứng khá gay gắt của khách hàng, các cơ quan truyền thông. Thế nhưng, trải qua những bước đi dò dẫm tìm thị phần, gầy dựng mạng lưới phân phối trung thành, Lô Hội vẫn vững tin vào thành công và phương thức trị kinh doanh tiên tiến đang phát triển mạnh trên thế giới. Bằng bản lĩnh và mục tiêu kinh doanh hướng đến cộng đồng, lấy chất lượng sản phẩm làm thước đo độ hài lòng của người sử dụng, Lô Hội đã từng bước vượt qua thử thách, vượt qua những dư luận không tốt về ngành nghề lẫn phương thức kinh doanh mới lạ ở thị trường Việt Nam.
Để mở rộng thị trường, nâng cao uy tín thương hiệu của mình, ngoài khẳng định chất lượng sản phẩm, phong cách phục vụ tận tâm, Công ty Lô Hội luôn chú trọng việc tạo điều kiện tốt nhất cho đội ngũ nhà phân phối hoạt động và khách hàng - người tiêu dùng được tiếp cận sản phẩm dễ dàng, thuận tiện nhất. Không những thế công ty còn thường xuyên tổ chức đào tạo, huấn luyện, trang bị kỹ năng, đạo đức nghề nghiệp và kiến thức về hàng hóa cùng các qui định của pháp luật Việt Nam về bán hàng đa cấp cho đội ngũ các nhà phân phối.
Sau 4 năm đặt dấu ấn hình thành, đến năm 2006, Công ty Lô Hội vững tin bước vào giai đoạn phát triển mạnh hơn và xây dựng thương hiệu của mình vững vàng hơn. Với phương châm sống và làm việc theo pháp luật, lấy đạo đức kinh doanh làm kim chỉ nam cho mọi hoạt động của mình, Lô Hội đã từng bước chinh phục được thị trường và lòng tin của khách hàng - người tiêu dùng toàn quốc. Từ mạng lưới nhà phân phối ban đầu còn nhỏ lẻ, đến nay, Công ty Lô Hội đã thành công với con số hơn 350.000 nhà phân phối trung thành, bản lĩnh ở khắp cả nước.
Trong vai trò làm cầu nối đưa các sản phẩm cao cấp mang thương hiệu FLP đến với thị trường Việt Nam, Lô Hội đã nhận được sự đánh giá và xếp hạng cao của Tập đoàn FLP. Với thành công tạo được tốc độ phát triển nhanh và doanh thu năm sau luôn cao hơn năm trước, Lô Hội được xếp hạng thứ 13 trong tổng số 140 quốc gia có mặt FLP trên toàn thế giới. Không những thế, Tổng Giám đốc Công ty Lô Hội, bà Trương Thị Nhi, đã góp công lớn vào sự ra đời của Hiệp Hội bán hàng đa cấp Việt Nam, tạo hành lang pháp lý cho ngành nghề này hoạt động tốt hơn.
Ở cương vị Chủ tịch Hiệp hội này, bà Nhi mong muốn hoạt động bán hàng đa cấp phát triển lành mạnh, đáp ứng nhu cầu của người tiêu dùng và cùng phối hợp với các cơ quan chức năng xây dựng chương trình đào tạo đội ngũ bán hàng đa cấp theo chuẩn mực, có kiến thức pháp luật, chuẩn mực đạo đức kinh doanh…
Gặt hái thành công
Từ doanh thu gần 10 tỷ đồng (cuối năm 2002), qua 10 năm hoạt động và phát triển, tổng doanh thu Công ty Lô Hội đã tăng lên con số gần 1.800 tỷ đồng, gia tăng số vốn điều lệ từ 5 tỷ đồng lên 16 tỷ đồng hiện nay. Kết quả kinh doanh năm sau luôn cao hơn năm trước với doanh thu năm 2005: 79, 3 tỷ đồng; năm 2007: 229,2 tỷ đồng; năm 2009: 331 tỷ đồng; năm 2010: gần 360 tỷ đồng… thể hiện sự điều hành sáng suốt, linh hoạt và đầy bản lĩnh của vị nữ thuyền trưởng - Trương Thị Nhi. Điều mà Công ty Lô Hội tự hào là luôn tuân thủ pháp luật, thực hiện đúng nghĩa vụ nộp ngân sách nhà nước với tổng số tiền 370 tỷ đồng. Không những thế, Lô Hội còn góp phần tạo việc làm, tăng thu nhập cho hàng trăm ngàn lao động. Cụ thể là tổng số hoa hồng chi trả cho các nhà phân phối và đại lý đạt hơn 700 tỷ đồng.
Tự hào về điều này, trong bài phát biểu nhân kỷ niệm 10 năm hình thành và phát triển của Công ty Lô Hội, thuyền trưởng - Chủ tịch HĐQT, kiêm Tổng Giám đốc, Trương Thị Nhi khẳng định: “Quan trọng hơn cả là chúng tôi có được sự tin yêu của khách hàng- người tiêu dùng ở khắp 63 tỉnh, thành phố trong cả nước và sự tín nhiệm, ủng hộ của các cấp lãnh đạo nhà nước, cùng các cơ quan ban ngành, các cấp chính quyền từ Trung ương đến địa phương trong những năm qua. Nếu không có sự đóng góp, đồng hành quý báu này thì chúng tôi không thể gặt hái được thành công như hôm nay”. Nhờ kinh doanh hiệu quả, thực hiện tốt các qui định của nhà nước, đặc biệt là làm tốt nghĩa vụ nộp thuế cho nhà nước, tham gia đóng thuế thu nhập cá nhân và nhiệt tình tham gia các hoạt động xã hội từ thiện, Lô Hội đã nhận được nhiều bằng khen, giấy khen của Bộ Tài chính, Tổng Cục thuế Việt Nam, UBND TPHCM, Cục thuế TPHCM…
Không dừng ở thành công nêu trên và để phát triển vững mạnh hơn Công ty Lô Hội còn mạnh dạn đầu tư vào ngành nghề du lịch nghỉ dưỡng và mở rộng thêm nhiều lĩnh vực hoạt động khác. Dự án Forever Green Resort (Bến Tre) rộng 25 hecta với tổng vốn đầu tư 50 triệu đôla, trong đó khu B đã khánh thành từ giữa năm 2010, hoàn thành vào năm 2018 là một minh chứng sống động về thành công và đóng góp vào sự phát triển kinh tế xã hội của địa phương. Từ những thành công trong kinh doanh, Lô Hội luôn tâm niệm phải đồng hành, chia sẻ với cộng đồng xã hội bằng những việc làm nhân ái, thiết thực như trao tặng nhà tình thương, giúp đỡ học sinh nghèo hiếu học, chăm lo cho các gia đình thương binh liệt sĩ, sẻ chia với các chiến sĩ ở Trường Sa, hải đảo xa xôi…
| |
10 năm – một chặng đường không dài nhưng đủ để đánh giá sự trưởng thành bước đầu của Công ty TNHH Lô Hội trong lĩnh vực kinh doanh hàng đa cấp. Với phương châm kinh doanh hướng tới cộng đồng, giúp người tiêu dùng mua được những sản phẩm đúng giá trị, chất lượng cao, an toàn cho sức khỏe, Lô Hội đã từng bước khẳng định thương hiệu, uy tín của mình.
Và từ thành công của mình, Lô Hội cũng chứng minh rằng bất cứ ngành nghề nào nếu hoạt động đúng pháp luật, mang lại lợi ích cho xã hội, tôn trọng đạo đức kinh doanh thì đều được trân trọng, ghi nhận. Nhìn lại chặng đường đã đi qua, đại gia đình Lô Hội đều thấm thía những bài học vui buồn trên thương trường và tự hào với những gì gặt hái được như hôm nay.
“Tuy đã khẳng định thương hiệu và nhận được sự tin yêu rộng rãi của khách hàng- người tiêu dùng, sự đánh giá cao của các cơ quan chức năng nhưng Công ty Lô Hội không tự mãn và xem đây là hành trang quý báu để tiếp tục phát triển bền vững, đóng góp nhiều hơn cho xã hội.
Trong chặng đường phát triển phía trước, Lô Hội cam kết sẽ nâng cao hơn nữa chất lượng phục vụ khách hàng, bổ sung thêm nhiều sản phẩm mới có nguồn gốc thiên nhiên, hữu ích cho sức khỏe, đảm bảo an toàn, chất lượng cao để người tiêu dùng có thêm nhiều lựa chọn. Không những thế, Lô Hội quyết tâm xây dựng hình ảnh tiêu biểu, là nhà phân phối chuyên nghiệp thông qua việc hiểu đúng về công ty, sản phẩm, chính sách và các qui tắc đạo đức ngành nghề”- đó là tâm sự của bà Trương Thị Nhi.
| |
Hà Khánh