Theo đó, kết quả khảo sát ở 4 thành phố lớn tại Việt Nam gồm: Hà Nội, TPHCM, Đà Nẵng và Cần Thơ, cho thấy tốp 10 nhà sản xuất FMCG được người tiêu dùng Việt Nam chọn mua sản phẩm có 8 công ty đa quốc gia hoặc liên doanh là Unilever, Friesland Campina, Acecook, Ajinomoto, Nestlé, P&G, Calofic, Suntory PepsiCo. Còn lại 2 công ty Việt Nam lọt vào tốp này là Masan Consumer và Vinamilk.
Khảo sát ở khu vực nông thôn, tốp 10 nhà sản xuất FMCG được người tiêu dùng Việt Nam chọn mua sản phẩm, cũng chỉ có 4 doanh nghiệp Việt Nam lọt vào danh sách này là Vinamilk, Masan Consumer, Asia Food và Uniben.
Báo cáo thường niên Brand Footprint năm thứ 5, cũng chỉ ra rằng, ở lĩnh vực phi thực phẩm, các nhà sản xuất ngoại đang nắm giữ hơn 80% thị phần thị trường Việt Nam; còn các nhà sản xuất Việt Nam nắm giữ hơn 50% tổng giá trị.
Khảo sát ở khu vực nông thôn, tốp 10 nhà sản xuất FMCG được người tiêu dùng Việt Nam chọn mua sản phẩm, cũng chỉ có 4 doanh nghiệp Việt Nam lọt vào danh sách này là Vinamilk, Masan Consumer, Asia Food và Uniben.
Báo cáo thường niên Brand Footprint năm thứ 5, cũng chỉ ra rằng, ở lĩnh vực phi thực phẩm, các nhà sản xuất ngoại đang nắm giữ hơn 80% thị phần thị trường Việt Nam; còn các nhà sản xuất Việt Nam nắm giữ hơn 50% tổng giá trị.