Lãnh đạo SPC cho biết, kế hoạch năm 2020 là chuẩn hóa việc nhận dạng bao bì riêng của SPC, với chiến lược 3L: định vị sản phẩm chủ lực; sản phẩm tiềm năng; định vị sản phẩm cây trồng chủ lực, và tiềm năng. Triển khai nhanh chiến lược phát triển sản phẩm nông nghiệp đô thị (sản phẩm sinh học, hữu cơ thân thiện môi trường...).
Đẩy mạnh ứng dụng công nghệ 4.0 vào việc quản lý, giám sát, nâng cao năng suất làm việc và chi phí quản lý. Tập trung đẩy mạnh phát triển thị trường Campuchia, Lào thông qua việc tung ra 15 sản phẩm đăng ký mới, giá cạnh tranh.
Với thị trường Myanmar, sau khi được cấp phép thành lập công ty tại đây, SPC tập trung phát triển thị trường này, bước đầu tìm kiếm được đối tác mở được thị trường, xuất bán thuốc BVTV sang quốc gia có dân số đông và diện tích lớn trong khối Asean, với 5 sản phẩm được đăng ký mới.