Tính đến cuối năm 2019, trong tổng số 118.314 ô tô thuộc 1.508 cơ quan của chính quyền các địa phương và cơ quan nhà nước, số lượng xe thân thiện với môi trường (còn gọi là xe xanh) là 14.981 chiếc (12,7%). Bên cạnh đó, số xe mua mới trong năm 2019 của các cơ quan khu vực công là 15.463 chiếc, trong đó có 4.270 xe (27,6%) thuộc các dòng thân thiện với môi trường.
Trong các cơ quan chính phủ, Cơ quan về xây dựng thành phố hành chính (NAACC), Bộ Kế hoạch, Bộ Tài chính và Bộ Môi trường là 3 đơn vị sở hữu nhiều xe thân thiện với môi trường nhất, tỷ lệ lần lượt là 55,6%, 47,8% và 46,5%. Về phía các địa phương, chính quyền đảo Jeju dẫn đầu với 55,8%. Tỷ lệ này cao hơn ở các đơn vị sự nghiệp công như Ủy ban thẩm định giá (KAB) với 80,6% hay Quỹ bảo lãnh công nghệ (KIBO) với 77,1%.
Hiện Chính phủ Hàn Quốc đang áp dụng quy định bắt buộc mua ô tô thân thiện với môi trường đối với các cơ quan thuộc khu vực công, đặt ra mục tiêu đạt tỷ lệ 35% đến năm 2022 và 90% đến năm 2030. Ngoài ra, chính phủ cũng dự kiến mở rộng phạm vi các dòng xe thân thiện với môi trường tùy mục đích sử dụng, như xe chở người cỡ trung, xe chở hàng, xe đặc thù.
Bắt đầu từ năm 2021, cơ quan nào không đạt đủ chỉ tiêu mua xe thân thiện với môi trường sẽ bị phạt đến 3 triệu won (hơn 2.400 USD). Quyết định này nhằm hướng đến mục tiêu gia tăng số lượng sử dụng xe thân thiện với môi trường và cắt giảm số xe chạy bằng diesel thế hệ cũ để giảm bụi mịn gây ô nhiễm môi trường tại Hàn Quốc.