Liên doanh mới có tên Công ty TNHH Asahi-NutiFood sẽ chuyên cung cấp các sản phẩm dinh dưỡng trẻ em theo chuẩn Nhật Bản vào thị trường Việt Nam. Đặc biệt, các sản phẩm này được tư vấn công thức bởi chuyên gia dinh dưỡng của NutiFood để phù hợp thể trạng trẻ em Việt Nam.
Tỷ lệ góp vốn giữa g NutiFood và Tập đoàn Asahi theo mức 50:50
Tỷ lệ góp vốn của hai bên là ngang nhau theo mức 50:50. Trong giai đoạn đầu, các sản phẩm vẫn sản xuất tại Nhật Bản. Việc sản xuất tại Việt Nam vẫn đang trong quá trình bàn thảo giữa hai bên.
Asahi là tập đoàn hàng đầu của Nhật Bản chuyên kinh doanh các mặt hàng thực phẩm sữa, gồm sữa công thức, thực phẩm dinh dưỡng trẻ em và nước giải khát như bia, nước ngọt đóng chai. Asahi đang sở hữu Wakodo - thương hiệu thức ăn trẻ em dẫn đầu tại Nhật Bản. Tổng doanh thu năm 2017 của Asahi đạt hơn 2.000 tỷ yen, tương đương 19 tỷ USD.
Ông Shoyama Katsuo, Chủ tịch của Asahi Group Foods chia sẻ: Việt Nam là một thị trường tiềm năng và chúng tôi muốn sản phẩm của mình xuất hiện rộng rãi ở đây nên đã chọn cách liên doanh với một công ty am hiểu về dinh dưỡng trẻ em tại địa phương. Để quyết định lựa chọn ai là đối tác đồng hành tại thị trường Việt Nam, chúng tôi đã phải tìm hiểu rất kỹ. Và chúng tôi chọn NutiFood một công ty có thế mạnh về các sản phẩm dinh dưỡng trẻ em và có nhiều điểm tương đồng với chúng tôi.
Hai bên thực hiện nghi thức theo văn hóa truyền thống của Nhật Bản
Ông Trần Thanh Hải, Chủ tịch HĐQT của NutiFood cũng cho biết: “Chúng tôi rất tự hào khi Asahi, Tập đoàn hàng đầu của Nhật Bản tin tưởng và chọn là người đồng hành đưa các sản phẩm dinh dưỡng trẻ em số 1 Nhật Bản của họ vào Việt Nam. Asahi đủ tiềm lực mở rộng thị trường mới tại Việt Nam như đã làm ở nhiều quốc gia khác nhưng họ lại chọn liên doanh với NutiFood. Chúng tôi hy vọng sản phẩm từ liên doanh này sẽ được thị trường đón nhận”.
Cùng chúc cho sự thành công của liên doanh
Cách đây không lâu, NutiFood đã ký kết hợp tác với BASF để đưa HMO vào các sản phẩm dinh dưỡng giúp sữa công thức có thể tiến gần hơn đến tiêu chuẩn vàng của sữa mẹ. Trước đó, công ty cũng bắt tay hợp tác với Tập đoàn Backahill của tỉ phú Thụy Điển nhằm cùng nhau sản xuất các sản phẩm sữa organic tại nước này để xuất sang thị trường châu Âu và châu Á. Đầu năm 2018, công ty này cũng đã được cấp chứng chỉ FDA của Hoa Kỳ và đã đưa sản phẩm đặc trị dành cho trẻ biếng ăn Pedia Plus vào thị trường Mỹ.