Khảo sát về ngân hàng kỹ thuật số năm 2021 của FICO cho thấy người tiêu dùng Việt Nam mong đợi được trải nghiệm liền mạch các dịch vụ ngân hàng khi thực hiện mở tài khoản trên ứng dụng di động hoặc trên trang web, với 2 trong số 5 người mong đợi chỉ cần trả lời tối đa 10 câu hỏi để đăng ký mở tài khoản, họ sẽ từ bỏ việc đăng ký này nếu phải trả lời nhiều câu hỏi hơn. 1 trong số 6 người Việt Nam sẽ từ bỏ việc khảo sát nếu phải trả lời nhiều hơn 5 câu hỏi.
Theo Ông Aashish Sharma, Giám đốc cấp cao về các giải pháp quản lý quyết định của FICO tại châu Á - Thái Bình Dương, đại dịch đang thúc đẩy xu hướng ưu tiên lựa chọn các kênh kỹ thuật số ở Việt Nam, với 63% người tiêu dùng thích mở tài khoản ngân hàng bằng phương thức điện tử hơn so với 1 năm trước đây.
Số lượng người dùng muốn mở tài khoản ngân hàng bằng phương thức điện tử đã tăng lên tới 42% và sẽ còn tiếp tục tăng, đây là một con số tương đối cao đối với một quốc gia có thói quen hay thực hiện các giao dịch tại chi nhánh ngân hàng.Cuộc khảo sát này được thực hiện vào tháng 01-2021 bởi một công ty nghiên cứu độc lập tuân thủ các tiêu chuẩn của ngành nghiên cứu.
Để biết thêm thông tin, xin truy cập link sau: https://www.fico.com/en/solutions/account-opening