Theo EVN, đơn vị này hiện đang cấp điện cho 99,65% hộ dân trên toàn quốc. Số lượng khách hàng ký hợp đồng mua điện sinh hoạt của EVN hiện nay là 26,69 triệu khách hàng, chiếm 89,91% tổng số khách hàng của EVN. Bình quân hàng năm có thêm khoảng 1 triệu khách hàng mới và khoảng gần 1 triệu yêu cầu thay đổi các nội dung trong hợp đồng mua bán điện đã ký.
Những năm gần đây, EVN đã ứng dụng mạnh công nghệ thông tin vào điều hành sản xuất kinh doanh và đẩy mạnh chuyển đổi số trong năm 2021. Mục tiêu đề ra là sẽ cơ bản hoàn thành chuyển đổi số vào năm 2022 và hoạt động theo mô hình doanh nghiệp số vào năm 2025, xây dựng các nền tảng số, hệ sinh thái số.
Hệ sinh thái số EVN - EVNCONNECT gắn liền với 5 lĩnh vực chuyển đổi số gồm: quản trị nội bộ, đầu tư xây dựng, sản xuất, kinh doanh và dịch vụ khách hàng, viễn thông và công nghệ thông tin. Sau nhiều nỗ lực, đến nay EVN đã cơ bản hình thành “Hệ sinh thái số EVN” với tên gọi “EVNCONNECT”.
EVN cho biết đã triển khai hóa đơn điện tử và kết nối với các ngân hàng, các tổ chức trung gian thanh toán hóa đơn tiền điện nhằm đem lại sự thuận tiện tối đa cho khách hàng, có thể thanh toán mọi lúc, mọi nơi với tỷ lệ thanh toán không dùng tiền mặt đến nay đạt 95%.
Hiện nay các dịch vụ điện lực của EVN đã được kết nối với cơ sở dữ liệu quốc gia về dân cư qua Cổng dịch vụ công quốc gia để đem lại sự thuận lợi, đơn giản cho khách hàng nhờ các loại hồ sơ, giấy tờ cá nhân kèm giấy đề nghị mua điện… được thay thế bằng các thông tin như số định danh cá nhân, địa chỉ của công dân trong cơ sở dữ liệu về dân cư…