Theo Bộ trưởng, Chủ nhiệm Văn phòng Chính phủ Mai Tiến Dũng, đến nay, Cổng Dịch vụ công Quốc gia đã tích hợp với 18 bộ, ngành, 63/63 địa phương, 12 tập đoàn, tổng công ty, ngân hàng, trung gian thanh toán.
Tính đến ngày 28-6, đã có hơn 178.000 tài khoản đăng ký; hơn 46,3 triệu lượt truy cập tìm hiểu thông tin và thực hiện dịch vụ; hơn 10,5 triệu hồ sơ đồng bộ trạng thái để phục vụ tra cứu, theo dõi, giám sát, đánh giá quá trình giải quyết hồ sơ thủ tục hành chính; hơn 151.000 hồ sơ thực hiện trực tuyến từ Cổng Dịch vụ công Quốc gia, trong đó có 889 hồ sơ của người sử dụng lao động đề nghị hỗ trợ vay vốn hoặc hỗ trợ lao động tạm ngừng việc, nghỉ việc không hưởng lương do đại dịch Covid-19; tiếp nhận, xử lý hơn 6.600 phản ánh, kiến nghị và hỗ trợ, giải đáp hơn 14.800 cuộc gọi tới tổng đài.
Số lượng người dân, doanh nghiệp đăng ký tài khoản, thực hiện các dịch vụ công trực tuyến trên Cổng Dịch vụ công Quốc gia ngày càng tăng, trong đó 3 tháng gần đây số lượng tài khoản đăng ký, số lượt truy cập tìm hiểu thông tin, thực hiện dịch vụ tăng gấp 2 lần, trung bình mỗi tháng có hơn 32.000 tài khoản đăng ký tham gia và 7,7 triệu lượt truy cập tìm hiểu thông tin, dịch vụ.
Việc tích hợp, cung cấp dịch vụ công trực tuyến để tiếp tục nâng cao chất lượng phục vụ, quý 2-2020, đã tái cấu trúc quy trình, tích hợp, cung cấp trên Cổng Dịch vụ công Quốc gia 564 dịch vụ công trực tuyến. Trong đó, Văn phòng Chính phủ cùng với một số bộ, ngành như: Bộ Công an, Bộ Giao thông vận tải, Bộ Tư pháp, Bảo hiểm Xã hội Việt Nam,... tập trung nghiên cứu, tái cấu trúc quy trình, xây dựng, hoàn thiện các dịch vụ công thiết yếu…
Theo Văn phòng Chính phủ, thời gian tới, sẽ tập huấn triển khai dịch vụ chứng thực bảo sao điện tử từ bản chính cho các bộ, ngành, địa phương; đồng thời tích hợp với Hệ thống một cửa điện tử cấp tỉnh để triển khai thực hiện đồng bộ, thống nhất toàn quốc đối với các tỉnh đáp ứng yêu cầu triển khai.
Tập huấn tái cấu trúc quy trình để các bộ, ngành, địa phương rà soát nâng cấp các dịch vụ công có thể triển khai điện tử hoàn toàn (dịch vụ công trực tuyến mức độ 4) trên cơ sở đã được loại bỏ bước nộp hồ sơ giấy để đối chiếu/hoặc xác minh khi đã có dữ liệu bản sao điện tử đã được chứng thực.
Tiếp tục nghiên cứu tái cấu trúc quy trình, tích hợp, cung cấp dịch vụ công trực tuyến đáp ứng được đúng mục tiêu các bộ, ngành, địa phương tích hợp 30% số lượng dịch vụ công trực tuyến đang triển khai.
Hoàn thành việc tích hợp dùng chung hệ thống thanh toán trực tuyến các nghĩa vụ tài chính trong thực hiện thủ tục hành chính, dịch vụ công trên Cổng Dịch vụ công Quốc gia với các bộ, ngành, địa phương theo đúng chỉ đạo của Chính phủ, Thủ tướng Chính phủ, góp phần đẩy mạnh thanh toán không dùng tiền mặt…