Có vậy mới ngon

- Dòm số thống kê về thương mại điện tử xứ mình cũng thấy ớn răng. Năm vừa rồi, có tới 20% gian hàng trên các sàn thương mại điện tử đã “rơi đài”. Nhưng ở phía kia, doanh số bán hàng lại tăng tới 37%. Vậy có bình thường không?

- Không những bình thường, mà còn ổn hơn là khác. Những shop bán hàng không có hiệu quả sẽ văng ra khỏi cuộc đua. Đi kèm đó, là những thương hiệu hàng hóa không thuyết phục được người tiêu dùng về chất lượng, thị hiếu. Chỉ thương hiệu có uy tín và người bán lẻ có độ tin cậy cao mới tồn tại được.

- Thêm một thông tin nữa, là người tiêu dùng trong nước đặt mua trực tiếp từ nhà bán hàng nước ngoài nhiều hơn đáng kể. Điều này tạo ra rủi ro lớn cho nhà sản xuất trong nước?

- Chuyện gì cũng có thể quan sát ở những khía cạnh khác nhau. Người tiêu dùng luôn tạo ra thay đổi liên tục cho thị trường. Nhà sản xuất và nhà bán lẻ nào thích ứng kịp với các đòi hỏi đó sẽ khẳng định được chỗ đứng. Chắc chắn việc đặt hàng trực tuyến tăng lên đi kèm với hệ thống logistics đã có cải thiện lớn. Nhưng chất lượng, giá cả và việc hợp thị hiếu tiêu dùng mới là nền tảng. Doanh nghiệp nội phải ráng phục vụ khách hàng tốt hơn, đó là lựa chọn duy nhất.

- Thị trường đã thay đổi rất nhiều. Chỉ cạnh tranh lành mạnh mới tạo ra thúc ép liên tục, và có vậy mới ngon.

Tin cùng chuyên mục