Ngày nay các tiện ích đều được công nghệ hóa, trong khi đường sắt Việt Nam vẫn vẹn nguyên các vị trí làm việc trăm năm trước. Để thực hiện loạt bài Hiu hắt đường sắt (đăng từ ngày 21-8 đến 26-8), PV Báo SGGP đã đi suốt 1.735km đường sắt và cảm nhận ngành hỏa xa thật xưa cũ, nặng nề đến mức khó lay chuyển.
Một góc ga Kép (Lạng Giang, Bắc Giang) với toa tàu cũ, đường ray xưa
Người gác ghi- công việc không đổi sau trăm năm
Những toa tàu lăn bánh trên ray đơn, khổ 1m, xứng danh “di sản” thế giới
Bữa cơm đạm bạc của nhân viên gác chắn
Sửa chữa cầu Long Biên
Tân trang tàu tươm tất hơn
Hệ thống thông tin toàn tuyến của tàu hỏa cũng tuổi 30
Gác chắn phải đẩy như trăm năm trước
Khách quốc tế thích trải nghiệm phương tiện cũ kỹ chỉ còn trong viện bảo tàng xứ họ