Tại tọa đàm, GS-TS Lê Anh Vinh, Viện trưởng Viện Khoa học Giáo dục Việt Nam, cho rằng, mỗi cơ sở giáo dục cần có kế hoạch đưa tiếng Anh vào nội dung chương trình giảng dạy của nhà trường, để tiếng Anh trở thành công cụ giáo dục, đưa tiếng Anh trở thành ngôn ngữ thứ hai ở một cấp độ nào đó.
Ý kiến của nhiều chuyên gia cũng đề nghị, để đưa tiếng Anh trở thành ngôn ngữ thứ hai trong trường học, cần có lộ trình nhất định, hoàn thiện cơ sở pháp lý với những đề án cụ thể, tập trung chú trọng nâng cao cả về số lượng và chất lượng đội ngũ giáo viên.
* Ngày 20-2, Sở GD-ĐT Hà Nội tổ chức kích hoạt “Tháng tự học ngoại ngữ” năm 2025. Diễn ra từ ngày 20-2 đến ngày 20-3, “Tháng tự học ngoại ngữ” năm 2025 là phong trào thiết thực, nhằm khuyến khích học sinh nâng cao khả năng tự học, phát triển kỹ năng ngôn ngữ. Đây cũng là giải pháp thực hiện có hiệu quả Thông tư số 29/2024/TT-BGDĐT quy định về dạy thêm, học thêm, góp phần thúc đẩy việc học tập tự giác, chủ động, tích cực trong đội ngũ giáo viên, học sinh.
Bộ GD-ĐT đã đề nghị cần nhân rộng, phổ biến mô hình này trên toàn quốc, áp dụng phù hợp với đặc điểm, điều kiện từng địa phương, hướng tới xây dựng xã hội học tập, phong trào học tập suốt đời.