Theo VNR, khu vực gác chắn đường tàu tại khu vực xảy ra tai nạn do địa phương quản lý, nhân viên trực gác cũng là người địa phương.
Video cảnh tàu SE5 va chạm xe đầu kéo |
Qua dữ liệu camera ghi lại, một người bước ra khỏi lán để chuẩn bị hạ gác chắn thì mũi xe đầu kéo đã tiến vào án ngữ đường ray. Tuy nhiên, thời điểm người gác chắn bước ra khỏi lán đến khi tàu tới chỉ khoảng 1 phút. Có ý kiến cho rằng 1 phút là quá ngắn, rào chắn lẽ ra phải được hạ xuống sớm hơn.
Vụ tai nạn khiến đầu máy của tàu D19E- 908 bị hư hỏng, không thể tiếp tục hoạt động. Trưởng tàu phải gọi điện xin cứu viện. Lực lượng cứu hộ đã lấy đầu máy 903 từ ga Hà Nội đến để kéo tàu D19E- 908 về ga Chợ Tía lúc 11 giờ 35 cùng ngày. Sau đó, đoàn tàu tiếp tục hành trình bằng đầu máy mới. Đại diện VNR cho biết các đơn vị đang tiếp tục xác minh nguyên nhân vụ tai nạn.
Video hiện trường vụ tai nạn |
Trước đó, như thông tin, khoảng 8 giờ 50 cùng ngày, tại đường ngang cảnh báo tự động, có lắp đặt cần chắn tại Km 28+800 đường sắt Bắc - Nam (đoạn thuộc địa bàn xã Văn Tự, huyện Thường tín, Hà Nội) xảy ra vụ tai nạn giao thông giữa tàu khách trên với xe ô tô đầu kéo mang biển kiểm soát 15C-052.20 kéo theo rơ moóc chở sắt mang biển kiểm soát 15R-114.36.
Sau tai nạn, lái xe ô tô đầu kéo rời khỏi hiện trường (chưa tiến hành đo nồng độ cồn và test ma túy). Hiện lực lượng chức năng đang tiến hành xác minh và triệu tập lái xe ô tô đầu kéo.