Đại diện VNPT cho biết, trong đợt đổi đầu số di động đầu tiên này, hơn 1 triệu thuê bao VinaPhone đầu 0124 đã được chuyển đổi sang đầu 084. Theo đó, dù đã chuẩn bị hết sức kỹ lưỡng các phương án kỹ thuật và trước đó đã thử nghiệm thành công song để đảm bảo việc chuyển đổi diễn ra suôn sẻ, giảm thiểu ảnh hưởng tới khách hàng, VNPT đã huy động gần 300 cán bộ kỹ thuật tại 63 đơn vị tỉnh, thành trên cả nước tham gia thực hiện. Hiện các thuê bao sử dụng đầu số 0124 (với mã mới là 084) đã có thể nhắn tin, gọi điện liên mạng, nội mạng hoặc đăng ký sử dụng các dịch vụ một cách bình thường. Những thuê bao này cũng không cần thay SIM, không phải đăng ký lại thông tin thuê bao, số tiền trong tài khoản được giữ nguyên; việc chuyển đổi do nhà mạng thực hiện trên hệ thống nên khách hàng sẽ không phải thao tác gì. Để cập nhật và đồng bộ danh bạ điện thoại một cách đơn giản nhất, VNPT khuyến nghị khách hàng chờ đến sau 7-10-2018, khi các nhà mạng hoàn thành chuyển đổi tất cả các đầu số mới thực hiện cập nhật. VNPT hiện đã cung cấp ứng dụng My VNPT để giúp tất cả các thuê bao di động (cả thuê bao của các nhà mạng khác) thực hiện việc cập nhật.
Nhà mạng MobiFone cho biết, trong đợt chuyển đổi đầu tiên, MobiFone đã chuyển đổi thành công toàn bộ thuê bao 11 số của đầu số 0120 sang đầu số mới 070. Theo đó, đợt chuyển đổi đầu số chính thức đầu tiên của MobiFone đã diễn ra tốt đẹp, đảm bảo các chỉ tiêu kỹ thuật và thông suốt liên lạc cho tất cả thuê bao ngay sau khi chuyển đổi đầu số. Tính đến thời điểm hiện tại, toàn bộ số thuê bao mới chuyển đổi sang đầu số 070 đều có thể nghe và nhận cuộc gọi, nhắn tin, sử dụng dịch vụ data cũng như các dịch vụ gia tăng (nếu có) một cách bình thường, ổn định. Từ ngày 15-9, tất cả khách hàng của MobiFone đều có thể dùng ứng dụng My MobiFone để cập nhật danh bạ. Ứng dụng này có khả năng tự động xác định các số điện thoại 11 số đã chuyển đổi thành công sang 10 số (bao gồm cả thuê bao MobiFone và thuê bao của các mạng khác). Khi thực hiện cập nhật, danh bạ của khách hàng sẽ chỉ thực hiện cập nhật các số thuê bao đã chuyển đổi thành công từ 11 số sang 10 số. Khách hàng của các nhà mạng khác cũng sẽ dùng được ứng dụng My MobiFone để cập nhật danh bạ từ ngày 7-10-2018, sau khi tất cả các nhà mạng đã thực hiện xong việc chuyển đổi đầu số.
Nhà mạng Viettel cũng đã thực hiện thành công việc chuyển toàn bộ đầu số 0169.66 sang đầu số mới 039.66 trong đợt đầu tiên này. Ông Nguyễn Mạnh Hổ, Trưởng ban CNTT Tập đoàn Viettel, cho biết, đúng như kế hoạch đặt ra, việc chuyển đổi bắt đầu từ 0 giờ ngày 15-9 và chỉ mất đúng 10 phút để tất cả các đầu số từ 0169.66 chuyển sang 039.66. Trong suốt quá trình này, khách hàng vẫn có thể thực hiện thành công các cuộc gọi nội mạng/liên mạng và nhắn tin SMS trên cả đầu số cũ lẫn đầu số mới. Viettel cũng đã cung cấp tính năng đồng bộ danh bạ trên ứng dụng My Viettel (tự động sửa số điện thoại 11 số thành 10 số theo mã mới). Theo đó, My Viettel không chỉ hỗ trợ các thuê bao Viettel mà còn mở rộng để các thuê bao mạng khác vẫn có thể sử dụng được. Chỉ cần cài đặt My Viettel lên máy, có thể chọn ngay chức năng “Chuyển đổi danh bạ 11 số sang 10 số”.
Trong ngày 15-9, nhà mạng Vietnamobile cũng đã xác nhận việc chuyển đổi thành công chuyển đổi thuê bao 11 số thành 10 số cho loạt đầu số 0186 đầu tiên sang 056; đồng thời vẫn đảm bảo thông tin liên lạc xuyên suốt cho khách hàng vào thời điểm chuyển đổi. Vietnamobile cũng cho biết sẽ hỗ trợ tối đa các khách hàng của mình trong quá trình chuyển đổi số lần này. Cùng ngày, theo kế hoạch, nhà mạng Gmobile tiến hành chuyển đổi dải số 01992 thành 0592.
Theo kế hoạch của Bộ TT-TT, các nhà mạng sẽ chia thành nhiều đợt chuyển đổi thuê bao 11 số thành 10 số khác nhau và sẽ kết thúc vào ngày 7-10-2018. Sau khi chuyển đổi thành công, khách hàng sẽ được thông báo và có thể quay số song song trong thời gian 60 ngày kể từ ngày chuyển đổi. Trong vòng 90 ngày sau khi chuyển đổi, nhà mạng sẽ tiếp tục duy trì âm báo hướng dẫn khách hàng quay số theo mã mạng mới. Sau ngày 30-6-2019, các thông báo sẽ kết thúc, tất cả các thuê bao hoạt động 100% theo mã mạng mới, 10 số.