Quy mô thị trường thương mại điện tử năm ngoái ước đạt 16,4 tỷ USD và theo chuyên gia của Hiệp hội Thương mại điện tử Việt Nam (VECOM), với đà tăng hai chữ số và luôn nằm trong nhóm quốc gia có tốc độ phát triển thương mại điện tử hàng đầu thế giới như hiện nay, đến năm 2025, quy mô thị trường Việt Nam có thể cán mốc 49 tỷ USD. Một dự báo lạc quan hơn từ Google cho rằng thương mại điện tử Việt Nam sẽ có quy mô lên đến 57 tỷ USD.
Tiếp đà khởi sắc năm ngoái, 2023 được kỳ vọng là một năm thăng hoa của thương mại điện tử khi nhiều bộ ngành, địa phương có kế hoạch kết nối, hỗ trợ doanh nghiệp và tiểu thương tiêu thụ sản phẩm và nông sản trên môi trường trực tuyến. Riêng quý đầu năm, với nhu cầu mua sắm trực tuyến gia tăng rõ rệt, thị trường trở nên sôi động hơn hết. Vì có nhiều dịp lễ quan trọng (như Tết Dương lịch, Tết Nguyên Đán, Lễ Tình nhân, Ngày Quốc tế Phụ Nữ…) nên các hộ gia đình tiếp tục chi tiêu mạnh tay.
Nắm bắt sự gia tăng trong mua sắm, J&T Express liên tục triển khai các chính sách ưu đãi cho chủ cửa hàng xuyên suốt. Trong đó, Red Tuesday là chương trình được hãng triển khai thường xuyên và nhận được phản hồi tích cực từ khách hàng. Red Tuesday gia tăng quyền lợi cho khách hàng thông qua nhiều phương thức như hoàn tiền trực tiếp, đơn hàng đồng giá, quà tặng và chiết khấu cho tổng lượng đơn hàng gửi trong ngày diễn ra chương trình.
J&T Express cũng triển khai dịch vụ tiêu chuẩn vận chuyển đa dạng mặt hàng, với kích thước lên đến 70kg giúp người dùng tối ưu chi phí giao nhận. Kế tiếp, đồ công nghệ, điện tử xếp vị trí thứ 3 trong danh sách (51%), J&T Fast sẽ là lựa chọn tối ưu bởi tính đảm bảo an toàn cao và giao hàng nhanh chóng. Nhóm hàng nhu yếu phẩm chiếm tỷ lệ 44% sẽ là những mặt hàng phù hợp với J&T Fresh, chuyên vận chuyển đồ tươi sống đảm bảo tính nguyên trạng và độ tươi ngon khi đến tay người dùng.
Hay hãng chuyển phát nhanh này đã ra mắt nhóm Facebook J&T Express - Hỗ trợ người dùng 365 nhằm giải quyết khiếu nại, thắc mắc sau 24 giờ tiếp nhận. Đây là kênh cộng đồng trực tuyến kết nối chủ shop - kinh doanh trực tuyến, giải đáp những thắc mắc, hỗ trợ hướng tới người dùng. Đội ngũ chăm sóc khách hàng chuyên nghiệp túc trực 365 ngày, đảm bảo phản hồi xuyên suốt băn khoăn của người dùng.
“Yếu tố con người đóng vai trò then chốt trong dịch vụ chăm sóc khách hàng. Chúng tôi đã kết hợp yếu tố con người và công nghệ để tạo sự khác biệt trong trải nghiệm dịch vụ, tăng cường các giải pháp chăm sóc khách hàng”, Giám đốc Thương hiệu J&T Express Việt Nam chia sẻ.
Bên cạnh đó, bộ đôi giải pháp tích hợp Zalo ZNS và QR code động đi vào hoạt động một thời gian đã tạo trải nghiệm liền mạch cho khách hàng trong giai đoạn đơn hàng tăng cao. Qua Zalo ZNS, khách hàng chủ động sắp xếp thời gian trong khâu nhận hàng và thanh toán nhanh chóng nhờ tính năng quét mã QR động trên điện thoại của shipper J&T Express. Những tính năng giúp giảm thiểu rủi ro, nguy cơ lừa đảo trong giai đoạn sức mua bùng nổ.