Mới đây, người dân tại nhiều tỉnh thành trên cả nước đang bị thu hút bởi những tấm treo được đặt bất ngờ trên xe của mình. Các tấm treo này được thiết kế theo phong cách cổ động thời bao cấp, chứa thông điệp đầy sáng tạo bằng các câu thơ, câu nói thú vị. Điều khiến mọi người thích thú khi đọc vào tấm treo là bởi các nội dung trên tấm treo được gắn liền với đặc điểm nổi bật và tên riêng của từng địa phương, kết hợp với thông điệp hạn chế di chuyển để phòng, chống dịch bệnh.
Các tấm treo nhanh chóng được netizen chụp lại, đăng tải lên mạng xã hội và trở thành chủ đề bàn tán sôi nổi trong nhiều cộng đồng.
Ngoài những câu trên, hàng loạt các tỉnh như Đà Nẵng, Huế, Thanh Hóa, Nghệ An,... cũng được cổ vũ tinh thần bằng những câu thơ, câu nói vần dễ nhớ, dễ thuộc.
Có thể thấy, đây là một cách làm truyền thông đầy thú vị của hãng xe máy điện YADEA. Khai thác vào định kiến thông thường: xe máy là phải gắn với việc di chuyển, ra đường nhưng hãng xe này lại khuyến khích mọi người cất xe, ở nhà để phù hợp với tình hình cả nước, nhằm nâng cao tinh thần và biện pháp phòng, chống dịch bệnh. Cách triển khai của YADEA cũng được cộng đồng đánh giá là có sự đầu tư và khá sáng tạo. Nhãn hàng đã biết cách “địa phương hóa” nội dung, đồng thời lồng ghép khéo léo thông điệp phòng dịch, để dễ dàng tiếp cận với người đọc. Các thông điệp phòng dịch được truyền tải trẻ trung và dễ nhớ, dễ áp dụng hơn.
Có thể thấy, qua hoạt động này YADEA đã thành công gửi gắm thông điệp khuyến khích cộng đồng thay đổi thói quen di chuyển phù hợp hoàn cảnh, chỉ ra đường khi thực sự cần thiết. Mỗi cá nhân chúng ta, chỉ cần hành động nhỏ như hạn chế ra đường, đã góp phần ý nghĩa lớn lao cùng cả Việt Nam đoàn kết chiến thắng đại dịch này.