Trong bối cảnh đó, Sở Công thương TPHCM cho rằng, ngoài việc doanh nghiệp chú trọng các giải pháp nâng chất cho hàng Việt, lựa chọn sản phẩm đặc trưng để bán hàng online, cần phát huy lợi thế chúng ta đang có - đó là hệ thống phân phối truyền thống, tạp hóa với mạng lưới có sẵn và nguồn hàng. Như TPHCM, ước tính đang có hơn 40.000 cửa hàng tạp hóa được trang bị đầy đủ, chuẩn hóa nguồn hàng... Nếu tất cả chuyển đổi số sẽ góp sức tạo thành mạng lưới phân phối lớn cho hàng Việt và thương nhân Việt.
Theo Sở Công thương, ở Trung Quốc, hầu hết các sạp ở chợ đều có mã QR, khách sử dụng thì đều là cửa hàng trực tuyến... Việc đa dạng kênh bán giúp cải thiện doanh số rất tốt. Do đó, với mạng lưới cửa hàng tạp hóa như TPHCM cùng sự đồng lòng của sàn thương mại điện tử, đơn vị logistics, phân phối... việc cải tạo cửa hàng tạp hóa, sạp chợ truyền thống theo hướng “quầy hàng công nghệ” hoàn toàn khả thi.