Bên cạnh đó là sự đồng hành của Hiệp hội Doanh nghiệp TPHCM, Hiệp hội Logistics TPHCM, Hiệp hội các doanh nghiệp Khu công nghiệp TPHCM, Liên Chi hội Bất động sản công nghiệp Việt Nam, Câu lạc bộ Doanh nhân trẻ Chợ Lớn và các hiệp hội - hội, CLB doanh nghiệp đã ký MOU với Tạp chí Doanh Nhân Sài Gòn.
Ông Ngô Xuân Lộc, Phó Tổng biên tập Tạp chí Doanh Nhân Sài Gòn, cho biết, trải qua hơn một năm tổ chức, với sự đồng hành của hơn 30 hiệp hội, hội, câu lạc bộ doanh nghiệp, 9th Monthly B2B đã trở thành chương trình kết nối kinh doanh uy tín, là nền tảng kết nối B2B dùng chung của các đơn vị. Chương trình đã giúp doanh nghiệp tại TPHCM nói riêng và cả nước nói chung gia tăng cơ hội kinh doanh thông qua kết nối trong chuỗi giá trị.
9th Monthly B2B tháng 4 là kỳ đối ngoại đầu tiên, không chỉ xúc tiến thương mại mà còn xúc tiến đầu tư, được kỳ vọng là hoạt động đặt nền móng, là bước khởi đầu cho việc xúc tiến thương mại, đầu tư, du lịch giữa doanh nghiệp Việt Nam và các nước thông qua chương trình 9th Monthly B2B, hướng đến ngày 9 trở thành ngày truyền thông kết nối kinh doanh B2B diễn ra đồng thời không chỉ ở Việt Nam mà còn tại các nước.
Trong năm 2024, ngoài kỳ kết nối này, đơn vị sẽ tiếp tục tổ chức hoạt động xúc tiến thương mại, đầu tư doanh nghiệp Đài Loan, Hàn Quốc với doanh nghiệp Việt Nam tại TPHCM, tạo cơ hội doanh nghiệp kết nối kinh doanh, mở rộng thị trường. Trong chương trình tháng 4 tới đây, tạp chí cũng sẽ ký kết với đối tác Trung Quốc để phối hợp tổ chức chương trình vào ngày 9-4 hàng năm tại Việt Nam và một kỳ 9th Monthly B2B tại Trung Quốc.
Là đơn vị đưa các doanh nghiệp Trung Quốc sang Việt Nam tham gia 9th Monthly B2B, ông Niu Qiang, Tổng Giám đốc Công ty Tư vấn đầu tư Yueyang Thẩm Quyến (Nền tảng thông tin đầu tư Việt Nam YUEQIBAO), chia sẻ, đã theo dõi chương trình 9th Monthly B2B trên các phương tiện truyền thông tại Việt Nam và thấy đây là chương trình khá thành công khi tổ chức được 13 kỳ. Qua mỗi kỳ đều có nhiều doanh nghiệp tham gia đạt được những ký kết quan trọng… Việt Nam là một trong những “điểm nóng” đầu tư của các doanh nghiệp Trung Quốc trong những năm gần đây. Nền kinh tế Việt Nam phát triển nhanh chóng và môi trường đầu tư ngày càng được cải thiện, tạo không gian thị trường rộng lớn cho các doanh nghiệp Trung Quốc. Sự kiện này là cơ hội tốt để các doanh nghiệp Trung Quốc tìm hiểu về thị trường Việt Nam, mở rộng kinh doanh tại Việt Nam.
Các doanh nghiệp Trung Quốc tham gia chương trình lần này đến từ đa dạng các lĩnh vực như Bất động sản công nghiệp, Công nghệ điện tử, Công nghiệp chế tạo, Quản lý nhân sự, Logistics, Giáo dục đào tạo, Dịch vụ/Thương mại, Tư vấn luật, Ngân hàng, Kiểm toán, Hàng không dân dụng, Xây dựng, Quản lý vốn, Quản lý nhà hàng khách sạn. Trong đó, một số doanh nghiệp đã hợp tác với doanh nghiệp Việt Nam, có hiểu biết nhất định về thị trường Việt Nam. Cũng có một số doanh nghiệp lần đầu tiên tham gia hoạt động xúc tiến thương mại và đầu tư tại Việt Nam.
Doanh nghiệp tham gia chương trình 9th Monthly B2B còn được Tạp chí Doanh Nhân Sài Gòn hỗ trợ truyền thông giúp doanh nghiệp quảng bá thương hiệu, sản phẩm, dịch vụ bằng tin riêng cho doanh nghiệp trên Doanh Nhân Sài Gòn Online, logo và thông tin được đăng trong Tạp chí in phát hành vào ngày 10 của kỳ 9th Monthly B2B để tăng cơ hội kết nối kinh doanh cho doanh nghiệp. Đồng thời, tham gia chương trình doanh nghiệp được trưng bày, ban tổ chức hỗ trợ pháp lý về hợp đồng kinh tế, bố trí lịch và bàn làm việc với đối tác, khách hàng, hỗ trợ tổ chức hậu cần ký kết hợp tác (có truyền thông).
Trải qua 13 lần tổ chức, chương trình 9th Monthly B2B đã tạo được tiếng vang nhất định trong cộng đồng doanh nhân thành phố và các hiệp hội - hội, CLB Doanh nghiệp. Điều đó thể hiện tạp chí Doanh Nhân Sài Gòn đã đi đúng hướng khi xác định tạp chí là cơ quan truyền thông kết nối mạnh, giúp tăng cơ hội kinh doanh của doanh nghiệp thông qua 9th Monthly B2B.