Điểm mới đầu tiên là sự đồng hành của MC Đinh Tiến Dũng (Giáo sư Cù Trọng Xoay) trong vai trò người dẫn dắt chương trình. Từng ghi dấu ấn với phong cách hài hước, thông minh trong "Hỏi xoáy đáp xoay" hay "Ai là triệu phú", trải qua đợt ghi hình đầu tiên anh ghi điểm bởi sự gần gũi, dí dỏm, sâu sắc và thể hiện sự thấu hiểu môi trường làm việc công sở.
MC Đinh Tiến Dũng đảm nhận vai trò dẫn dắt chương trình |
MC Đinh Tiến Dũng chia sẻ, tham gia vào chương trình cũng là cơ hội của bản thân bởi "Cơ hội cho ai?" đang truyền cảm hứng cho cả những người lao động cũng như các doanh nghiệp đang tìm kiếm nhân sự phù hợp.
Điểm mới thứ hai, ngoài các nhân vật là lãnh đạo của các doanh nghiệp, tập đoàn quen thuộc trên ghế nóng như: ông Hoàng Nam Tiến - Phó chủ tịch Hội đồng Trường Đại học FPT; Vũ Minh Trí – Tổng Giám đốc ASIM Group, chương trình chào đón 4 nhân vật mới, trong đó có Nguyễn Lê Vũ Linh – Tổng Giám đốc thương hiệu thời trang IVY Moda, sinh năm 1995, vị sếp trẻ nhất trong chương trình qua 5 mùa phát sóng.
Chương trình quy tụ nhiều lãnh đạo các doanh nghiệp, tập đoàn |
Một điểm mới thú vị khác đó là Cơ hội vàng – Golden Chance là nơi các sếp sẽ được quyền một lần cứu hay giành ứng viên về đội của mình.
Bên cạnh đó, quyền thương lượng của ứng viên tiếp tục được áp dụng trong mùa 5.
Thông điệp chính của chương trình năm nay là Chớp cơ hội vàng - Sẵn sàng bứt phá, với mong muốn tìm kiếm những ứng viên tài năng, bản lĩnh, sáng tạo, luôn sẵn sàng nắm bắt những cơ hội dù nhỏ nhất và bứt phá để có những cơ hội thay đổi cuộc đời.
Tiêu chí của chương trình tiếp tục hướng đến là: Phỏng vấn thật - Thương lượng thật - Việc làm thật.
"Cơ hội cho ai?" giúp người lao động có thêm nhiều kiến thức và kinh nghiệm trong quá trình xin việc |
Bên cạnh yếu tố thiết thực khi mang đến cơ hội việc làm thật cho hàng trăm ứng viên đến từ khắp nơi trên mọi miền đất nước, chương trình còn mang lại những kiến thức bổ ích cho người xem, người lao động thông qua phần thi Tư duy phản biện (Debate).
Được biết, ngoài thị trường Việt Nam, ALO Media – đơn vị sản xuất chương trình cũng đã ký kết với Global Agency (đơn vị phân phối nội dung truyền hình hàng đầu thế giới, có trụ sở tại Thổ Nhĩ Kỳ) để phân phối bản quyền đến hơn 150 nước trên thế giới.