Chiều 13-7, Sở Công thương TPHCM có báo cáo gửi UBND TPHCM về kết quả thực hiện Chương trình kích cầu tiêu dùng 2020, diễn ra từ ngày 2-7 đến 5-7, với sự tham gia của 486 doanh nghiệp (DN) đến từ 29 tỉnh, thành cả nước trưng bày hàng hóa tại 650 gian hàng.
Theo số liệu thống kê của Sở Công thương, sau 4 ngày tổ chức, chương trình đã đón 59.600 lượt người tham gia, bình quân 1 ngày khoảng 15.000 lượt người đến tham quan, mua sắm. Doanh thu bán hàng ước đạt khoảng 9,7 tỷ đồng/ngày, bình quân mỗi gian hàng đạt 15 triệu đồng/ngày, tổng doanh thu 4 ngày đạt hơn 40 tỷ đồng, góp phần tạo điều kiện cho DN có thêm kênh bán hàng, đẩy nhanh lượng hàng tồn sau dịch.
Chương trình có gần 400 chương trình khuyến mãi, được thực hiện với nhiều hình thức đa dạng như giảm giá, tặng quà, phát mẫu dùng thử, tổ chức trò chơi trúng thưởng… với tổng giá trị khuyến mãi đạt gần 39 tỷ đồng. Trong đó, 70% giá trị khuyến mãi là giảm giá trực tiếp trên sản phẩm và tặng quà, nhiều DN đã thực hiện giảm giá hơn 50% giá trị sản phẩm.
Về kết nối cung cầu hàng hóa, Chương trình kích cầu tiêu dùng 2020 đã kết nối thành công với 172 biên bản ghi nhớ, hợp đồng nguyên tắc được ký kết giữa bên cung ứng và bên thu mua.
Cụ thể, Liên hiệp HTX Thương mại TPHCM đã ký 27 hợp đồng, Tổng Công ty Thương mại Sài Gòn 12 hợp đồng, Central Group Việt Nam - hệ thống siêu thị Big C ký 16 hợp đồng; hệ thống Lotte Việt Nam ký 25 hợp đồng, Công ty cổ phẩn Bách Hóa Xanh ký 41 hợp đồng…
Theo nhận định của Sở Công thương TPHCM, Chương trình kích cầu tiêu dùng 2020 là sự kiện xúc tiến thương mại quan trọng đi vào chiều sâu và có sức lan tỏa mạnh...