Với triết lý “Phát triển nước bền vững”, chương trình “Mizuiku” là sáng kiến giáo dục được khởi xướng bởi Tập đoàn Suntory tại Nhật Bản từ năm 2004. Việt Nam là quốc gia đầu tiên bên ngoài Nhật Bản triển khai chương trình vào năm 2015 với tên gọi “Mizuiku - Em yêu nước sạch”.
Chương trình với mục tiêu nâng cao ý thức tiết kiệm và bảo vệ nguồn nước cho học sinh cấp tiểu học, hướng tới giáo dục cho 3,7 triệu học sinh tiểu học vào năm 2025. Sau gần 10 năm triển khai, chương trình đã giáo dục gần 500.000 em và hơn 1 triệu thầy cô, học sinh được tăng cường tiếp cận với nước sạch thông qua các công trình cải tạo cơ sở vật chất.
Mizuiku không chỉ giáo dục về nguồn nước mà còn giáo dục vì nguồn nước. Suntory PepsiCo Việt Nam mong muốn chuyển giao những giá trị giáo dục về môi trường và nguồn nước từ thế hệ này sang thế hệ khác.