
Nhiều bà con sống ở chung cư Bình Đăng B (P6 Q8 TPHCM) gửi đơn đến đường dây nóng Báo SGGP phản ánh tình trạng chung cư xuống cấp nhưng chậm được sửa chữa.

Nhà vệ sinh bị thấm nước của hộ số B0.3A chung cư Bình Đăng B (P6 Q8 TPHCM).
Chung cư Bình Đăng B có 5 dãy nhà, với 140 hộ, do Công ty Phát triển và Kinh doanh nhà TPHCM làm chủ đầu tư, được đưa vào sử dụng năm 2004.
Năm 2006, một đường ống nước âm tường tại dãy nhà B bị bể, nước thấm vào tường gây ẩm thấp nhiều căn hộ. Qua phản ánh của người dân, ban quản lý chung cư cho người đến sửa. Tuy nhiên, hiện nay không chỉ dãy B mà các dãy còn lại (A, C, D, E) tình trạng ẩm do thấm nước vẫn đang lan rộng.
Ông Lê Ngọc Hoàng, ở hộ số B2.6B, cho biết: “Vết thấm nước từ nhà vệ sinh tầng trên lan rộng, chảy thành giọt xuống tầng dưới, tôi đã kêu sửa chữa nhiều lần nhưng không thấy ai đến”.
Còn ông Nguyễn Hữu Cư, ở số B.04B cũng bị thấm, bức xúc: “Tôi cứ nghĩ đơn vị xây dựng phải sửa chữa nên cứ chờ. Đến lúc nhà vệ sinh bị thấm nhiều quá, phải đành tự mua vật tư về sửa chữa”.
Những người sống ở chung cư này cho biết, bà con đã phản ánh đến ban quản lý chung cư, rồi làm đơn gửi khắp nơi mà chẳng ai xuống xem xét, sửa chữa. Có lần quá bức xúc, họ tìm đến Công ty Dịch vụ công ích quận 8 - đơn vị tiếp nhận và quản lý chung cư - thì nơi đây trả lời “không có kinh phí sửa chữa” (?).
Theo ông Phạm Hữu Thoại, Trưởng ban quản lý chung cư, hiện tượng chung cư bị thấm dột, xuống cấp là có thật, ban quản lý đã báo đơn vị quản lý. Tuy nhiên, tất cả mọi việc vẫn đang phải chờ…
Ngọc Hiếu