Chuẩn bị thử tải sau khi sửa chữa cầu Thị Nại

Sở GTVT tỉnh Bình Định đã hoàn thành việc sửa chữa và khắc phục các hư hỏng ở cầu Thị Nại dài 2,4km, đang chuẩn bị thử tải để đưa cây cầu vào hoạt động an toàn.

Ngày 13-12, ông Lê Anh Tuấn, Phó Giám đốc Sở GT-VT tỉnh Bình Định đã có thông báo về việc tổ chức giao thông tạm thời qua cầu Thị Nại. Hiện cầu Thị Nại đoạn Km4+492 tuyến Quy Nhơn – Nhơn Hội đã hoàn thành công tác sửa chữa, khắc phục các hư hỏng, đảm bảo an toàn khai thác, nâng cao tuổi thọ công trình. Để đánh giá khả năng chịu lực của bộ phận kết cấu công trình sau khi sửa chữa, Sở GTVT tỉnh sẽ tiến hành thử tải cầu Thị Nại.

z6125992533328_7c385c42065d6f97fe8c4b62d2f5ce3c.jpg
Thời gian qua, tỉnh Bình Định chi hơn 29,6 tỷ đồng để sửa chữa, khắc phục hư hỏng ở cầu Thị Nại

Theo kịch bản thử tải, thời gian xếp xe thử tải bắt đầu từ 8 giờ đến 22 giờ ngày 15-12. Trong đó, 8-12 giờ, thời gian xếp xe thử tải; 12-14 giờ, thời gian tạm dừng xếp xe, cho phép phương tiện lưu thông; 14-22 giờ, tiếp tục xếp xe thử tải.

Mỗi chu kỳ thử tải kéo dài từ 15-25 phút, lúc này cấm các phương tiện qua cầu. Sau mỗi chu kỳ thử tải sẽ cho phép thông xe để tránh ùn tắc.

Cầu Thị Nại được khánh thành đưa vào sử dụng cách nay 18 năm (2006). Lúc mới khánh thành, cầu Thị Nại là cây cầu vượt biển dài nhất Việt Nam với 2,4km, 54 nhịp.

Sau quá trình khai thác, cầu xuất hiện nhiều vết nứt, hư hỏng cần được sửa chữa. Đầu năm 2024, tỉnh Bình Định đã phê duyệt kinh phí trên 29,6 tỷ đồng (nguồn chi sự nghiệp kinh tế) để đầu tư dự án sửa chữa, khắc phục hư hỏng ở cầu vượt biển này.

UBND tỉnh giao Sở GTVT tỉnh làm chủ đầu tư dự án, với những hạng mục sửa chữa các vết nứt, vỡ kết cấu bê tông mố trụ, dầm dẫn, xử lý lún đường đầu cầu, khe co giãn, thoát nước và hệ thống an toàn giao thông cầu Thị Nại.

Tin cùng chuyên mục