
Trong đó, hai tuyến cao tốc: Cầu Giẽ - Ninh Bình và TPHCM - Long Thành - Dầu Giây có lưu lượng xe thông qua đều trên 12 triệu lượt.
Mặc dù VEC đã tăng cường nhiều giải pháp nhưng tình trạng ùn ứ giao thông trên các tuyến này vẫn xảy ra, nhất là các dịp lễ, tết và ngày cuối tuần do lưu lượng xe tăng cao. Đặc biệt, tuyến đường cao tốc TPHCM - Long Thành - Dầu Giây thường xuyên xảy ra ùn ứ trên cầu Long Thành và đường dẫn lên Quốc lộ 51.
VEC cho biết, sau khi được Thủ tướng Chính phủ giao là cơ quan chủ quản thực hiện dự án mở rộng đường cao tốc Nội Bài - Lào Cai đoạn Yên Bái - Lào Cai và dự án mở rộng đường cao tốc TPHCM - Long Thành - Dầu Giây đoạn TPHCM - Long Thành, VEC đang tập trung mọi nguồn lực để chuẩn bị khởi công hai dự án trong năm nay.
VEC cũng cho biết, tình trạng phương tiện hết tiền trong tài khoản thu phí ETC lưu thông trên các tuyến cao tốc của do đơn vị quản lý đã giảm 30% trong 6 tháng đầu năm 2025.
Kể từ ngày 1-7, VEC sẽ tiếp tục áp dụng mức thuế suất GTGT 8% đối với giá dịch vụ sử dụng các tuyến đường cao tốc đến hết ngày 31-12-2026.
Riêng tuyến đường cao tốc Bến Lức - Long Thành, VEC cho biết đã hoàn tất các thủ tục và chuẩn bị cơ sở hạ tầng để thu phí dịch vụ, dự kiến trong tháng 8-2025.