Và hiện đang có nhiều doanh nghiệp tận dụng tốt kênh này để tiếp cận người tiêu dùng, không chỉ tại Việt Nam mà còn trên toàn cầu.
Qua ghi nhận, nhiều doanh nghiệp đang tiếp cận TMĐT như một kênh phụ, không có nhân viên kinh doanh trực tuyến, đăng tải sản phẩm lên gian hàng trực tuyến ít và chậm nên khó đạt hiệu quả về mặt doanh số, đơn hàng như mong muốn. Mặt khác, doanh nghiệp thiếu kỹ năng kinh doanh trực tuyến; khó khăn trong việc tạo dựng niềm tin với khách hàng; quy định cần tuân thủ của các quốc gia nhập khẩu; doanh nghiệp thực hiện truy xuất nguồn gốc chưa chuẩn hóa về nội dung và hình thức, chưa đáp ứng đúng yêu cầu truy xuất…