Theo Bộ GTVT, tại quy hoạch mạng lưới đường bộ thời kỳ 2021-2030, tầm nhìn đến năm 2050, QL53 và QL53B được quy hoạch với quy mô đường cấp 3, có từ 2-4 làn xe. Các tuyến đoạn qua huyện Duyên Hải đã được đầu tư cơ bản đạt tiêu chuẩn đường cấp 4, mặt đường láng nhựa.
Trong 2 năm 2022 và 2023, Bộ GTVT đã bố trí hơn 70 tỷ đồng để bảo trì chống hư hỏng, xuống cấp và đảm bảo an toàn giao thông tuyến QL53 và QL53B, cơ bản đáp ứng yêu cầu, phục vụ đi lại của nhân dân. Các công trình cầu trên tuyến cũng được đầu tư để sửa chữa thay thế gỗ mặt cầu và sơn sửa chống gỉ dầm thép.
Tuy nhiên, việc nâng cấp, cải tạo 2 tuyến quốc lộ trên theo đề xuất của UBND tỉnh Trà Vinh chưa thể thực hiện được, do gặp khó khăn về nguồn vốn.
Trong kế hoạch đầu tư công trung hạn giai đoạn 2021-2025, Bộ GTVT chỉ cân đối được 6.692 tỷ đồng để thực hiện một số dự án trên địa bàn tỉnh Trà Vinh, gồm: dự án xây dựng cầu Đại Ngãi trên QL60; dự án Luồng sông Hậu giai đoạn 2; các dự án QL60, QL54...
Bộ GTVT cũng cho biết, trong kế hoạch trung hạn giai đoạn 2021-2025, Bộ GTVT được phân bổ hơn 304.000 tỷ đồng. Số vốn này phải ưu tiên bố trí khoảng 147.000 tỷ đồng để hoàn thành các dự án chuyển tiếp từ giai đoạn trước, thanh toán các khoản nợ đọng thuộc nghĩa vụ của ngân sách nhà nước.
Còn 157.000 tỷ đồng, Bộ GTVT cần triển khai các dự án mới, trong đó tập trung bố trí khoảng 117.500 tỷ đồng cho 18 dự án đường bộ cao tốc khởi công mới và khoảng 39.500 tỷ đồng cho một số ít các dự án động lực, cấp bách hoặc để xử lý các điểm nghẽn trong 5 năm trên 63 tỉnh, thành phố…