Người dùng VF 8 rục rịch chuẩn bị xuyên Việt
Mới đây, thông tin về chuyến phượt xuyên Đông Dương bằng xe điện đã thu hút sự chú ý trên mạng xã hội về mức độ “hoành tráng” với 6.000km trong khoảng 20 ngày.
Anh Lê Hải Đăng, chủ xe điện VinFast VF 8 từng cầm lái nhiều hành trình dài, cho biết, anh “không có một chút lo lắng” và rất hào hứng thực hiện hành trình Việt Nam – Lào – Campuchia trong lần này. Chuyến đi đã khiến không ít chủ xe điện háo hức muốn lên đường, tận hưởng những chuyến đi xa, đặc biệt là khi dịp nghỉ lễ 30-4 và 1-5 đã được kéo dài thành 5 ngày.
“Năm ngoái, mình đã chạy từ TPHCM lên Đà Lạt bằng VF 8, chuyến đi rất thuận lợi, không có vấn đề gì. Xe điện tăng tốc cứ gọi là ‘phê’ vì không có độ trễ, vượt xe trên cao tốc rất nhanh và dứt khoát. Đi về đâm ‘nghiện’, năm nay, mình định chạy xa hơn, làm hẳn chuyến đi Huế”, anh Huỳnh Trọng Nguyên, chủ xe VF 8 tại TP.HCM cho biết.
Trên nhiều hội nhóm chủ xe VF 8, không ít thành viên cho biết cũng đã lên lịch cho chuyến đi của cả gia đình. Một số thành viên thậm chí còn rủ nhau kết bạn trong hành trình sắp tới.
Xuất sắc vượt qua các bài “test” khắc nghiệt, VF 8 được nhiều người dùng tin tưởng lựa chọn cho hành trình dài ngày. Thậm chí, anh Nguyễn Mạnh Thắng (admin cộng đồng Oto+), từng cùng nhóm bạn “thử thách” VF 8 từ Hà Nội đến TP.HCM trong thời gian ngắn kỷ lục - 28 giờ 33 phút. Theo anh Thắng, nhờ sở hữu sức mạnh động cơ vượt trội so với các mẫu xe cùng phân khúc – công suất lên tới 402 mã lực, mômen xoắn cực đại 620 Nm – VF 8 là mẫu xe lý tưởng để cầm lái trên các chặng đường dài.
Công nghệ ngập tràn, chi phí “càng đi càng rẻ”
Ngoài thế mạnh về vận hành, một trong những ưu điểm lớn nhất của VF 8 được người dùng đánh giá cao là loạt tính năng hỗ trợ lái nhiều nhất trong phân khúc, nổi bật là những tính năng ADAS cấp độ 2. Trong đó, nhiều tính năng hữu dụng đặc biệt cho các “phượt thủ” như hỗ trợ giữ làn, ga thích ứng, phanh khẩn cấp hay nhận diện biển báo giao thông, tránh được lỗi vi phạm tốc độ.
“Khi ADAS hoạt động, việc lái xe đỡ căng thẳng, thư giãn và cực kỳ an toàn. Việc bật và tắt chức năng ADAS rất dễ, tăng giảm tốc độ đơn giản, đặt khoảng cách với xe phía trước nhanh và dễ nhìn”, anh Phạm Phan Anh (Hà Nội) rất ấn tượng với VF 8 sau khi cầm lái mẫu D-SUV điện trên hành trình dọc chiều dài đất nước.
Hơn nữa, được đánh giá là dòng xe “ngập tràn công nghệ”, VF 8 sở hữu nhiều trang bị ít thấy trên các đối thủ cùng phân khúc như màn hình HUD giúp lái xe rảnh tay, tính năng bản đồ, hiển thị tình trạng giao thông thực tế, lên lịch chuyến đi… Tất cả các thao tác trên xe đều có thể được điều khiển qua trợ lý ảo tiếng Việt ViVi, giúp hành trình trải nghiệm nhàn nhã và an toàn hơn rất nhiều cho các chủ xe.
Sở hữu hàng loạt tính năng hiện đại, nhưng VF 8 lại là mẫu xe có mức chi phí nhiên liệu thấp nhất trong phân khúc, “bỏ xa” các mẫu xe xăng về độ kinh tế. Cầm lái chiếc VF 8 trong hành trình 1.715 km từ Hải Dương đến Vũng Tàu, anh Hoàng Đức Tuân (Hải Dương) tính toán, chuyến đi chỉ hết khoảng 1,2 triệu đồng tiền sạc pin. Tính trung bình, chi phí năng lượng của anh chỉ khoảng 690 đồng/km - con số không tưởng với một chiếc xe SUV cỡ D. Theo ghi nhận của nhiều người dùng, chi phí cho quãng đường tương đương bằng xe xăng gấp ít nhất 3 lần, khoảng 2.000 đồng/km.
Là người đã nhiều lần xuyên Việt bằng xe điện, chuyến đi của anh Tuân rất tiện lợi nhờ hệ thống trạm sạc được VinFast dày công xây dựng, với quy hoạch 150.000 cổng sạc phân bổ dày đặc tại khắp 63 tỉnh thành.
Ngoài ra, hệ thống trung tâm bảo hành, sửa chữa VinFast có mặt khắp vùng miền, dịch vụ sạc pin và sửa chữa lưu động cũng giúp khách hàng “chỉ cần xách VF 8 lên và đi”, an tâm trải nghiệm trên mọi cung đường dọc miền đất nước.