Ông Thái Trí Hùng (Phó Tổng Giám đốc Cấp cao, Giám đốc Công nghệ của MoMo) trong bài tham luận “Một số hình thức lừa đảo phổ biến - Kinh nghiệm phòng chống tại MoMo” cho biết, MoMo phát triển nhiều giải pháp, trong đó có ứng dụng công nghệ AI, để phát hiện và ngăn chặn hành vi xấu, bảo vệ người dùng.
Ứng dụng công nghệ AI xuyên suốt toàn bộ quá trình sử dụng ứng dụng nhằm phát hiện các dấu hiệu bất thường, từ đó cảnh báo và ngăn chặn ngay từ đầu các hình thức tấn công. Đây là cách MoMo đang làm triệt để nhằm bảo vệ tài sản và dữ liệu cá nhân của người dùng.
Với mục tiêu bảo vệ tài sản và dữ liệu cá nhân của người dùng ở mức cao nhất, MoMo đã và đang chủ động xây dựng nhiều giải pháp, ứng dụng các công nghệ tiên tiến nhất để trang bị cũng như tạo ra một cơ chế phòng vệ nhiều lớp cho người dùng.
Trong bài tham luận, ông Thái Trí Hùng chia sẻ những giải pháp và kinh nghiệm chống lừa đảo thực tiễn mà Fintech này đã triển khai trong thời gian qua, nhằm ứng phó với các chiêu thức ngày càng tinh vi của các đối tượng xấu như lừa cài đặt phần mềm độc hại, lừa cung cấp OTP và mật khẩu, lừa liên kết thanh toán... hướng đến môi trường kinh tế số lành mạnh và bền vững.
Hiện nay, MoMo đầu tư rất nhiều công nghệ mới từ ngân sách cho đến con người. Hiện tại, MoMo có hơn 200 người là đội ngũ làm Data và AI, với 2 nhóm đảm trách an toàn bảo mật độc lập, cùng với đó là các nhóm giám sát mạng xã hội.
Ngoài ra, ông Hùng cũng cho rằng, quan điểm về an toàn bảo mật thời nay đã khác trước rất nhiều. Đó là nếu như trước đây việc phòng chống thường diễn ra tại tường lửa và các hệ thống backend, thì giờ đây đã được mở rộng đến thiết bị của khách hàng hoặc thậm chí là ngay trong môi trường internet.
“Cộng đồng hãy ủng hộ các quy định mới về đảm bảo an toàn, ủng hộ các nỗ lực nâng cấp giải pháp của các nhà cung cấp dịch vụ, và liên tục cập nhật cho mình các kiến thức phòng vệ để an toàn hơn trên không gian mạng”, ông Hùng chia sẻ.