Tại hội nghị tổng kết 10 năm thực hiện cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” mới đây, ban chỉ đạo cuộc vận động tại TPHCM khẳng định, 72% DN trong nước có sản phẩm tại hệ thống các siêu thị của thành phố.
Theo đó, các sản phẩm của DN như Vissan, May Phương Đông, Việt Tiến, Nhà Bè… đang ngày càng được người tiêu dùng đón nhận tích cực. Mặc dù vậy, trên thực tế, sự xâm nhập của các DN nước ngoài đang khiến DN trong nước đối mặt với không ít khó khăn.
Giới chuyên gia nhận định, với sự nổi trội về mẫu mã, hình thức và cả chất lượng của các sản phẩm hàng hóa đến từ Nhật Bản, Thái Lan là những đối thủ đáng gờm của các DN trong nước.
Vì vậy, để hàng Việt thực sự được mọi người tin dùng, DN không còn cách nào khác là phải đặt chất lượng lên hàng đầu.
Bên cạnh đó, DN trong nước cần có chiến lược xây dựng thương hiệu qua việc từng bước tổ chức lại sản xuất, đầu tư khoa học - công nghệ, tổ chức tốt hệ thống phân phối và cùng nhau liên kết tạo sức mạnh. Có như vậy DN trong nước mới ngày càng chiếm được lòng tin vững chắc của người tiêu dùng.