Đây là kết quả khảo sát do công ty tư vấn Brunswick ở Anh thực hiện trên 1.000 người tiêu dùng Trung Quốc. Khoảng 56% số người được hỏi cho biết họ tránh mua sản phẩm của Mỹ, trong khi 68% có quan điểm tiêu cực hơn về các công ty Mỹ.
Xu hướng mới của người tiêu dùng Trung Quốc hiện nay là chọn hàng nội địa. Các dữ liệu thống kê từ Chính phủ Trung Quốc cho thấy, trong năm 2018, chi tiêu cho các thương hiệu Trung Quốc của giới trẻ tại các thành phố đã tăng 63%. Với khu vực nông thôn, tỷ lệ này là 79%. Hưởng ứng lời kêu gọi của lãnh đạo Trung Quốc, cộng đồng mạng nước này cũng kêu gọi người dân tích cực dùng hàng nội địa. Thay đổi thói quen tiêu dùng giữa lúc vật giá leo thang, triển vọng kinh tế kém lạc quan cũng như đồng tiền mất giá còn là sự lựa chọn của rất nhiều gia đình trung lưu ở Trung Quốc. Thay vì mua trái cây, thịt ngoại nhập từ Mỹ hay Australia, họ quay sang mua trái cây nội địa, thịt bò nội địa. Việc mở ví cho các sản phẩm xa hoa cũng ngày càng ít dần đi vì người tiêu dùng Trung Quốc chuyển sang mua những sản phẩm thay thế ít tiền hơn.