Đi cùng xu hướng làm việc và học tập tại nhà, doanh số của thị trường laptop trong 3 tháng gần đây có sự tăng trưởng đáng kể. Theo Thế Giới Di Động, sức tiêu thụ của mặt hàng này trong tháng 2 và tháng 3 đã tăng đến 80%. Nhóm người mua chủ yếu là nhân viên văn phòng và học sinh, sinh viên, riêng nhóm nhân viên văn phòng đã chiếm đến 60%. Kèm theo đó, nhiều cửa hàng, đơn vị phân phối laptop đã đưa khuyến mãi tặng kèm chuột, túi chống sốc, balo…
Trong các sản phẩm tặng kèm, chột không dây là “món” được ưa thích nhưng cần cẩn trọng khi chọn chuột tặng kèm vì đa phần là “hàng chợ” với giá vài chục ngàn một con nên khó mà yên tâm sử dụng. Trong khi đó, chỉ cần thêm trăm ngàn đồng, tham hồ lựa chọn những con chuột chất lượng cao của hãng tên tuổi, như Logitech, hãng công nghệ Thuỵ Sĩ với hơn 35 năm kinh nghiệm thiết kế các sản phẩm chất lượng cao, gần 2 tỷ con chuột được bán trên toàn thế giới là một lựa chọn.
Ở mức giá vừa phải có rất nhiều lựa chọn, như M350, M590, M720… với giá trên dưới 500 ngàn đồng, tha hồ sử dụng. Rẻ hơn nhưng chất lượng được đảm bảo còn có B175, M185 trên dưới 200 ngàn đồng.
Thương hiệu này còn mở rộng nhóm đối tượng khách hàng sang những người dùng đặc thù bằng những sản phẩm chuyên biệt. Ở nhóm này có chuột MX Master 2S, được trang bị nút cuộn ngang, phục vụ cho định hướng “Hyper-efficient Scrolling”. MX Master 2S phục vụ đắc lực cho những người phải thực hiện thao tác di chuyển giữa các bảng tính, các bản thiết kế hay cả những biểu đồ thống kê tài chính… mang đến, giúp cải thiện hiệu suất làm việc đáng kể.
Quy mô thị trường chuột không dây toàn cầu được định giá lên đến 1,38 tỷ USD vào năm 2018 và được dự đoán sẽ mở rộng hơn nữa với tốc độ CAGR (tỷ lệ tăng trưởng kép hằng năm) là 3,7% từ năm 2019 đến năm 2025. Với dự báo thị trường nói này, thương hiệu Logitech, nhà sản xuất công nghệ đến từ Thụy Sĩ đã quyết liệt tham gia vào thị trường với các sản phẩm chuột không dây được thiết kế thuận tiện, khoa học nhất khi dùng và cũng không nhằm ngoài tiêu chí bảo vệ sức khỏe người dùng. |