Sáng 22-4, Công ty Cổ phần Thực phẩm Cholimex (Cholimex Food) đã tổ chức Đại hội đồng Cổ đông thường niên, báo cáo kết quả sản xuất kinh doanh năm 2021 và kế hoạch năm 2022.
Theo đó, mặc dù một năm khó khăn bởi tác động của dịch Covid-19, phải đối mặt tình trạng đứt gãy các chuỗi cung ứng, logistic gặp nhiều khó khăn do thiếu hụt container rỗng, giá vận chuyển tăng cao gấp nhiều lần, tiếp cận thị trường bị gián đoạn trong giai đoạn giãn cách xã hội gây ảnh hưởng nghiêm trọng đến hoạt động kinh doanh xuất khẩu lẫn nội địa nhưng Công ty vẫn tổ chức sản xuất “3 tại chỗ”, với sự tham gia của khoảng 50% lao động. Nhờ đó, Công ty đã duy trì hệ thống phân phối hàng hóa trên thị trường nội địa và xuất khẩu đồng thời cung ứng hàng hóa thiết yếu cho người dân TPHCM nói riêng và cả nước nói chung trong thời gian giãn cách xã hội. Công ty cũng đã linh hoạt chuyển đổi cơ cấu sản phẩm tập trung vào các dòng sản phẩm tiện dụng, size nhỏ phục vụ cho gia đình, đẩy mạnh thương mại điện tử thông qua việc mở các gian hàng chính hãng trên các trang thương mại điện tử, phù hợp với tình hình giãn cách mùa dịch. Kết quả, tổng doanh thu năm 2021 đạt 2.513 tỷ đồng, đạt 111% so với năm trước; lợi nhuận đạt 232 tỷ đồng, bằng 104% so với năm trước.
Với chiến lược phát triển thị trường đúng hướng, uy tín và hình ảnh thương hiệu Cholimex Food không ngừng được nâng cao, hoạt động kinh doanh xuất khẩu đã có những bứt phá mạnh mẽ. Cholimex Food không ngừng phát triển đến những thị trường mới với chất lượng vượt trội, nhiều sản phẩm độc đáo, mang tinh hoa ẩm thực châu Á phục vụ các thị trường khó tính như châu Âu, Mỹ, Nhật.
Hiện Cholimex Food đã xuất khẩu đến hơn 30 quốc gia và vùng lãnh thổ. Tại thị trường nội địa, CholimexFood tiếp tục giữ vị thế dẫn đầu trong ngành hàng sauce, gia vị. Độ bao phủ rộng khắp cả nước với khoảng 80.000 quầy bán lẻ, hơn 4.000 nhà hàng, chuỗi thức ăn nhanh và quán ăn cùng với hơn 5.000 siêu thị trên toàn quốc như COOP, Mega Market, Big C, Aeon, Vinmart, Lottemart, Bách Hóa Xanh…
Nếu tính doanh thu so với 5 năm trước thì năm 2021 tăng trưởng 76%. Đặc biệt lợi nhuận trước thuế tăng trưởng vượt bậc ở mức bình quân 33% mỗi năm, tăng gần 267%. Theo đó, vốn chủ sở hữu đến năm 2021 cũng tăng trưởng 183,6% so với 5 năm trước.
Tại đại hội, Công ty Cholimex Food cũng đặt ra kế hoạch năm 2022 tăng trưởng 20%, với những giải pháp như: tiếp tục thực hiện chiến lược sản phẩm, phát triển thị trường mới; nhanh chóng triển khai dự án tại Bến Lức - Long An, dự kiến khởi công chậm nhất vào tháng 6-2022, hoàn thành và đưa vào hoạt động chậm nhất vào quý IV - 2023; thực hiện các chương trình cải tiến quy trình, phương pháp làm việc, đặc biệt là đẩy mạnh ứng dụng công nghệ vào công tác quản lý nhân sự, sản xuất; phát triển nguồn nhân lực đáp ứng yêu cầu phát triển của công ty…