Khu Quản lý giao thông đô thị số 2 cho biết, cầu vượt nút giao Mỹ Thủy đưa vào sử dụng sẽ giúp dòng xe đi từ cầu Phú Mỹ quận 7 qua quận 2 vượt qua nút giao thông Mỹ Thủy theo đường vành đai 2 ra xa lộ Hà Nội (và ngược lại) không bị giao cắt với dòng xe từ đường Đồng Văn Cống vào cảng biển Cát Lái.
Cùng với cầu vượt, hầm chui từ đường vành đai 2 rẽ trái vào cảng Cát Lái (đã thông xe trước đó) sẽ tạo hướng lưu thông thông suốt cho các loại ô tô, nhất là xe tải, container từ khu vực cảng biển quận 7 đi các tỉnh miền Đông Nam bộ, giảm áp lực giao thông ở nút giao thông Mỹ Thủy.
Cùng với cầu vượt, hầm chui từ đường vành đai 2 rẽ trái vào cảng Cát Lái (đã thông xe trước đó) sẽ tạo hướng lưu thông thông suốt cho các loại ô tô, nhất là xe tải, container từ khu vực cảng biển quận 7 đi các tỉnh miền Đông Nam bộ, giảm áp lực giao thông ở nút giao thông Mỹ Thủy.
Cầu vượt nút giao Mỹ Thủy gồm 4 làn xe, dài 316m, trị giá 203 tỷ đồng, triển khai thi công từ tháng 11-2016.
Tổng mức đầu tư Dự án đầu tư xây dựng nút giao thông Mỹ Thủy quận 2, TPHCM là 838 tỷ đồng (xây lắp 636 tỷ đồng).
Tổng mức đầu tư Dự án đầu tư xây dựng nút giao thông Mỹ Thủy quận 2, TPHCM là 838 tỷ đồng (xây lắp 636 tỷ đồng).
Mục tiêu của dự án là tăng năng lực thông hành của nút giao Mỹ Thủy, góp phần giải quyết ùn tắc giao thông, đảm bảo thông suốt các trục đường chính Nguyễn Thị Định - Đồng Văn Cống và đường Vành đai 2 (Võ Chí Công). Phạm vi giải phóng mặt bằng khoảng 5,2ha với khoảng 190 trường hợp bị ảnh hưởng, bồi thường 504 tỷ đồng. Trước đó, tình trạng kẹt xe tại khu vực này rất nặng nề và kéo dài nhiều giờ, với mật độ xe lưu thông rất lớn, khoảng 21.000 ôtô/ngày. Hiện Sở GTVT đang làm thủ tục đầu tư giai đoạn 2 nút giao thông Mỹ Thủy để giải quyết cơ bản tình trạng ùn tắc giao thông tại khu vực này.