Đây là cây cầu mang biểu tượng của TP Tuy Hòa và là cây cầu dài nhất trên QL1A, đoạn qua các tỉnh miền Trung.
Cầu Đà Rằng mới có chiều dài gần 1,6km, trong đó phần cầu chính dài hơn 1,1km được thiết kế vĩnh cửu, rộng 10,5m với hai làn xe cơ giới, dải phân cách, lề đi bộ. Phần đường theo tiêu chuẩn đường phố chính đô thị, có quy mô mặt cắt ngang phù hợp với bề rộng cầu.
Dự án có tổng mức đầu tư hơn 340 tỉ đồng từ nguồn vốn trái phiếu Chính phủ còn dư của dự án nâng cấp, mở rộng quốc lộ 1 và đường Hồ Chí Minh qua Tây Nguyên do Bộ GTVT làm chủ đầu tư, Ban Quản lý dự án Thăng Long làm đại diện chủ đầu tư.
Công trình được khởi công tháng 1-2018, thông xe kỹ thuật ngày 31-1, được đưa vào sử dụng tạm thời, phục vụ đi lại trong dịp Tết Nguyên đán 2019.
Ông Nguyễn Thành Trí, Giám đốc Sở GTVT Phú Yên cho biết, việc xây dựng cầu Đà Rằng đã giải phóng một “điểm nghẽn” giao thông hàng chục năm nay ở Phú Yên vì cầu Đà Rằng cũ đã sử dụng 50 năm, bị xuống cấp nghiêm trọng.
Theo ông Võ Ngọc Kha, Chủ tịch UBND TP Tuy Hòa, cầu Đà Rằng mới sẽ góp phần từng bước hoàn chỉnh kết cấu hạ tầng cửa ngõ phía nam TP Tuy Hòa và hoàn chỉnh kết cấu hạ tầng cho KKT Nam Phú Yên.