Cầu Bến Rừng được khởi công xây dựng vào tháng 5-2022, sau hơn 2 năm thi công, công trình đã hoàn thành bảo đảm tiến độ; là kết quả minh chứng cho sự hợp tác thành công giữa TP Hải Phòng và tỉnh Quảng Ninh.
Theo lãnh đạo UBND TP Hải Phòng, cầu Bến Rừng hoàn thành và đưa vào sử dụng sẽ nâng cao năng lực phục vụ về giao thông vận tải, tạo hệ thống kết nối giao thông liên vùng, đáp ứng nhu cầu đi lại của nhân dân giữa huyện Thủy Nguyên, thị xã Quảng Yên nói riêng và 2 địa phương Hải Phòng, Quảng Ninh nói chung.
Ông Nguyễn Văn Tùng, Chủ tịch UBND TP Hải Phòng thông tin thêm, những năm gần đây, TP Hải Phòng và tỉnh Quảng Ninh luôn phát triển mạnh về kinh tế, được xếp trong tốp đầu của cả nước. Tổng GRDP bình quân 10 năm liên tiếp đều đạt trên 10%/năm; thu ngân sách năm sau cao hơn năm trước, bình quân tăng 12-34% so với năm trước.
Tại TP Hải Phòng, những năm gần đây đã và đang tích cực đầu tư các cây cầu vượt sông lớn để kết nối giao thông với các địa phương.
Hiện đã xây dựng cầu sông Hóa, cầu Nghìn 2 và xây dựng tuyến đường bộ ven biển để kết nối với tỉnh Thái Bình; xây dựng cầu Quang Thanh và Cầu Dinh để kết nối với tỉnh Hải Dương; xây dựng cầu Lại Xuân và cầu Bến Rừng để kết nối với tỉnh Quảng Ninh. Tổng giá trị các cây cầu và đường dẫn kết nối trên gần 10.000 tỷ đồng.
"Công trình cầu Bến Rừng là công trình giao thông cấp đặc biệt có chiều dài 1.865m; mặt cắt gồm 4 làn xe cơ giới và 2 làn hỗn hợp. Tổng mức đầu tư xây dựng phần cầu là 1.941 tỷ đồng do TP Hải Phòng đầu tư, tỉnh Quảng Ninh đầu tư phần đường dẫn chiều dài 2,2km với tổng mức đầu tư 360 tỷ đồng. Cầu Bến Rừng đưa vào sử dụng sẽ nâng cao năng lực giao thông và thúc đẩy phát triển kinh tế - xã hội của cả 2 địa phương, cùng với Hà Nội sẽ tạo thành cực tăng trưởng quan trọng của phía Bắc và cả nước", ông Nguyễn Văn Tùng nhấn mạnh.
Cầu Bến Rừng có chiều dài hơn 1.800m. Cầu chính gồm 4 nhịp và 4 làn xe cơ giới, trong đó có 2 làn hỗn hợp. Tổng mức đầu tư dự án hơn 1.900 tỷ đồng, trong đó ngân sách Trung ương hơn 1.200 tỷ đồng.