Chi tiêu cho ăn uống, du lịch tăng cao

Trong khi nhu cầu mua sắm nhiều mặt hàng thiết yếu có phần chậm lại thì những tháng đầu năm nay, người dân lại thoải mái hơn cho các chi tiêu ăn uống và du lịch.

Cụ thể, theo báo cáo của cổng thanh toán Payoo được công bố mới đây, tiêu dùng thực phẩm và đồ uống (F&B) là dịch vụ nhanh chóng có được phản ứng tích cực sau đại dịch Covid-19 và đang đón đầu sự hồi phục trong năm 2024.

Một cuộc khảo sát trên 3.000 doanh nghiệp F&B vừa qua của Payoo cho thấy, khoảng 80% doanh nghiệp ở Việt Nam vẫn lạc quan và có nguồn lực để phát triển trong năm 2024, với gần 52% có kế hoạch mở rộng. Theo dự báo, năm nay giá trị thị trường F&B tại Việt Nam dự kiến sẽ tăng 10,92% so với năm 2023.

Ghi nhận từ tệp khách hàng của Payoo, mức chi tiêu cho dịch vụ F&B tăng cao trong thời gian qua. Cụ thể, số lượng và giá trị giao dịch lĩnh vực F&B qua hệ thống tăng tương ứng 38% và 54%. Đáng chú ý, ngoài ăn uống, du lịch cũng là mảng phục hồi mạnh mẽ với số lượng khách du lịch nội địa và quốc tế liên tục tăng cao.

Theo Tổng cục Thống kê, khách quốc tế đến Việt Nam trong 5 tháng đầu năm nay tăng 64,9% so với cùng kỳ năm 2023 và thậm chí tăng 3,9% so với cao điểm trước dịch Covid-19 (năm 2019).

Tin cùng chuyên mục