Ngày 16-1, Sở Nội vụ tỉnh Phú Yên cho biết, năm 2023 nhiều chỉ tiêu, tiêu chí cải cách hành chính đã cải thiện và tăng tích cực. Trong đó, tỷ lệ giải quyết thủ tục hành chính đúng hạn đạt hơn 97%, hồ sơ dịch vụ công trực tuyến đạt 73,15%, thanh toán trực tuyến đạt 46%, hồ sơ cấp kết quả điện tử đạt 26%.
Bên cạnh đó, chỉ số phục vụ người dân, doanh nghiệp của tỉnh Phú Yên năm 2023 đạt 73 điểm (tăng 24,62 điểm so với năm 2022), xếp 25/63 tỉnh, thành phố trong cả nước. Năm 2022, chỉ số này là 48,38 điểm, xếp 61/63 tỉnh, thành phố cả nước.
Theo Sở Nội vụ tỉnh Phú Yên, cơ quan thường trực Ban chỉ đạo cải cách hành chính tỉnh, đây là kết quả đáng khích lệ và động lực để các cơ quan chức năng tỉnh Phú Yên tiếp tục thực hiện tốt hơn nữa, nâng cao các chỉ số cải cách hành chính sắp tới. Đây cũng là cơ sở quan trọng để địa phương phấn đấu đến năm 2025, các chỉ số PAR Index, PCI, PAPI, SIPAS xếp nhóm 30 tỉnh, thành phố trong cả nước.
Năm 2023, lần đầu tiên Phú Yên đánh giá và xếp loại chất lượng hoạt động của các cơ quan cấp tỉnh và UBND cấp huyện gắn với trách nhiệm người đứng đầu, cấp phó người đứng đầu bằng phần mềm điện tử thông qua “Bộ chỉ số lượng hóa kết quả sản phẩm thực hiện nhiệm vụ của sở, ngành, địa phương”, trong đó có kết quả thực hiện cải cách hành chính.
Ban Thường vụ Tỉnh ủy đã tổ chức Hội nghị chuyên đề công tác cải cách hành chính nhằm phân tích, chỉ rõ những hạn chế, yếu kém, nguyên nhân, trách nhiệm của từng cơ quan, đơn vị, địa phương và đề ra giải pháp thực hiện. Từ đó, tạo ra sự chuyển biến cụ thể.
Trước đó, từ năm 2018 - 2022, tỉnh Phú Yên nằm trong nhóm 5 địa phương thấp nhất cả nước và có 2 năm đứng cuối bảng xếp hạng 63 tỉnh, thành phố.