Theo đó, đối với DA xây dựng cầu Long Kiểng (huyện Nhà Bè), UBND TPHCM giao Sở TN-MT phối hợp với UBND huyện Nhà Bè bổ sung, cập nhật phương án tái định cư, cơ cấu giá tái định cư, hoàn chỉnh và trình Hội đồng thẩm định giá thành phố.
Đồng thời, giao Ban Quản lý dự án (BQLDA) đầu tư xây dựng các công trình giao thông khẩn trương phối hợp với Sở KH-ĐT, Sở Tài chính triển khai kế hoạch đầu tư công trung hạn, để giải quyết nhu cầu vốn theo quy định.
Đối với DA xây dựng cầu Nam Lý (địa bàn quận 2 và quận 9), giao UBND quận 9 khẩn trương phối hợp với Sở TN-MT, Sở Xây dựng và các đơn vị liên quan hoàn thiện phương án bồi thường để kịp thời triển khai DA, phù hợp với tình hình thực tế địa phương, đúng quy định pháp luật.
Đối với DA xây dựng cầu Tăng Long (quận 9), thành phố giao Sở Xây dựng tham mưu, trình UBND TPHCM bố trí quỹ nền đất phục vụ tái định cư cho các hộ dân chịu ảnh hưởng của DA, phù hợp với tình hình thực tế địa phương, đúng quy định pháp luật.
Trước đó, trang Bạn đọc Báo SGGP số ra ngày 4-8-2020 có đăng bài “Ì ạch thi công cầu Long Kiểng mới”, phản ánh người dân huyện Nhà Bè khá bức xúc về tình trạng thi công ì ạch cầu Long Kiểng, khiến giao thông qua lại trên tuyến đường huyết mạch Lê Văn Lương nối Long An và TPHCM càng thêm khó khăn, do mặt bằng bàn giao chậm nên tiến độ thi công chậm.
Trang Bạn đọc Báo SGGP số ra ngày 3-4-2020 cũng có đăng bài “Gỡ vướng việc thi công hạ tầng giao thông khu Đông”, phản ánh DA cầu Nam Lý, DA cầu Tăng Long trên đường Lã Xuân Oai (quận 9) chậm tiến độ, thi công cầm chừng.